Vĩnh Phúc: Khai mạc tập huấn nghiệp vụ công tác Đội, năm học 2016 -2017

15:05 17/08/2016     1226

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 17/8, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Hội Đồng đội tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đội, năm 2016 - 2017.
Gần 90 học viên là giáo viên Tổng phụ trách Đội các trường Tiểu học, THCS trong toàn tỉnh đã tham dự lớp tập huấn.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó bí thư  Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh: “Đội ngũ phụ trách công tác Đội đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc giáo dục, rèn luyện cho các em học sinh, do vậy người cán bộ phụ trách công tác Đội cần phải có kiến thức vững vàng, thành thạo về chuyên môn nghiệp vụ. Vì vậy, việc tập huấn cho đội ngũ cán bộ phụ trách công tác Đội là một việc làm hết sức cần thiết. Hội đồng Đội tỉnh tổ chức lớp tập huấn lần này là dịp để các đồng chí là giáo viên - Tổng phụ trách Đội có điều kiện củng cố lại kiến thức chuyên môn, bổ sung những điểm mới cũng như trang bị những kỹ năng lý thuyết, thực hành nghiệp vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học”.

Lớp tập huấn năm nay diễn ra trong thời gian 04 ngày (từ ngày 17/8đến ngày 21/8/2016) với nhiều nét đổi mới, bên cạnh những nội dung: Kỹ năng tập hợp tổ chức các trò chơi, phương pháp giảng dạy Nghi thức Đội, kỹ năng sống cho thiếu nhi, tập những bài hát múa tập thể của Đội, Hội đồng Đội tỉnh còn triển khai hướng dẫn một số nội dung mới nhằm rèn kỹ năng cho đội viên như: làm việc nhóm; tập dân vũ, sinh hoạt trước cờ...

Lớp tập huấn là dịp để các đồng chí cán bộ Tổng phụ trách Đội các trường Tiểu học, THCS trong tỉnh được nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội, các mô hình hoạt động mới sáng tạo cho các cán bộ phụ trách Đội khối trường học trong toàn tỉnh, từ đó phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Đội trong việc tập hợp, đoàn kết, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện thiếu niên, nhi đồng tại các trường trên địa bàn tỉnh.