Vĩnh Phúc: Khai mạc lớp dạy bơi và giải bơi thanh thiếu nhi lần thứ V

16:25 14/07/2015     1170

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 13/7, Sở lao động Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc "Lớp dạy bơi miễn phí và Giải bơi lội thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ V năm 2015" tại Bể bơi Trung tâm Hoạt động TTN tỉnh.
Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp, ngành, đoàn thể trong toàn tỉnh. Theo đó, lớp dạy bơi và Giải bơi thanh thiếu nhi tỉnh được tổ chức tại Bể bơi Trung tâm Hoạt động TTN tỉnh với sự hướng dẫn của các giáo viên có nhiều kinh nghiệm cùng sự góp mặt của gần 80 em từ 6 đến 16 tuổi trong toàn tỉnh.

t
Tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Giải bơi Thanh thiếu nhi lần thứ V năm 2015

Tham gia khóa học bơi từ 13 – 16/7/2015, các em được học kiến thức cơ bản về bơi trườn sấp, bơi ếch, bơi ngửa, bơi bướm; kỹ năng về cách phòng, chống đuối nước cho trẻ em khi tham gia bơi lội; hướng dẫn cách sơ, cấp cứu người bị đuối nước...

Sau khi kết thúc khóa học, các em sẽ được tham gia Giải bơi thanh thiếu nhi lần thứ V năm 2015 bắt đầu vào ngày 17/7 nhằm tăng cường sức khỏe, rèn luyện kỹ năng sống, giảm tới mức thấp nhất tỷ lệ trẻ em tử vong và tàn tật do đuối nước gây ra, đặc biệt là các địa bàn có tỷ lệ trẻ em bị tử vong do đuối nước cao.

Lớp dạy bơi miễn phí và Giải bơi lội thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ V năm 2015 được tổ chức là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm đẩy mạnh hoạt động bơi lội trong trẻ em, giúp các em có thêm kỹ năng phòng, chống tại nạn đuối nước; đồng thời qua đó tăng cường sức khỏe, tạo sân chơi bổ ích tránh xa các tệ nạn xã hội, xây dựng thế hệ tương lai của đất nước.