Vĩnh Phúc: Diễn đàn trẻ em năm 2015 cấp tỉnh “ Lắng nghe trẻ em nói”

15:10 01/07/2015     1452

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 30/6, Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2015 cấp tỉnh với chủ đề “ Lắng nghe trẻ em nói” tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

g
Em Bùi Thị Ngọc An – Học sinh lớp 9 Trường THCS Quất Lưu đặt câu hỏi tại Diễn đàn

Diễn đàn trẻ em năm 2015 cấp tỉnh với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về quyền trẻ em và và trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và xã hội trong việc thực hiện các quyền của trẻ em theo qui định của Công ước quốc tế, Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tạo cơ hội cho các em chia sẻ cách nhìn, quan điểm, tình cảm của mình về các vấn đề xã hội. 

Tại Diễn đàn, thông qua 2 tiểu phần kịch “Con muốn được yêu thương” và “Khoảng trời riêng” đã thể hiện cách nhìn, nguyện vọng của trẻ em ngày nay. 

Bên cạnh đó các em được đối thoại trực tiếp, đưa ra thông điệp và đặt câu hỏi cho lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trả lời về các nội dung: Tình trạng lấn chiếm vỉa hè gây mất an toàn giao thông; thực trạng bạo lực học đường và bạo lực trong gia đình; vấn đề sâm hại tình dục trẻ em; tình trạng thiếu không gian vui chơi, học tập, sinh hoạt văn hóa tại các huyện; hiện tượng một số giáo viên phát ngôn không chuẩn mực; cách thức kiểm soát các quán ăn không rõ nguồn gốc tại cổng trường học; tình trạng vứt rác bừa bãi nơi công cộng; vấn đề trẻ em bị đuối nước; cách chọn lựa sách tham khảo... 

Qua Diễn đàn, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 6 bạn để tham gia Diễn đàn cấp quốc gia trong thời gian tới.