Vĩnh Long: Tưng bừng lễ xuất quân chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2016

15:57 05/07/2016     1116

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 04/7/2016 tại Tượng đài Tiểu đoàn 857, huyện Bình Tân, Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã tổ chức Lễ xuất quân Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” năm 2016. Tham dự lễ xuất quân có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng 110 em chiến sĩ nhỏ.
110 chiến sỹ nhỏ tham gia lớp học kỳ quân đội
110 chiến sỹ nhỏ tham gia chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2016

 
Với chủ đề “Em làm chiến sĩ nhỏ”, trong thời gian 07 ngày, chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2016 có nhiều nội dung phong phú, bổ ích, giúp các chiến sĩ nhỏ tìm hiểu sâu hơn về truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, về Bác Hồ kính yêu, về tình hình biển đảo Việt Nam, Luật biển Việt Nam; tìm hiểu lịch sử tại Khu Lưu niệm Giáo sư Viện sĩ Trần Đại Nghĩa; chia sẻ cảm xúc với chủ đề gia đình, tình bạn …Qua đó, các chiến sĩ nhỏ sẽ được bồi dưỡng, giáo dục tình yêu quê hương đất nước, tinh thần tự hào dân tộc và một số kiến thức cơ bản về biển đảo, định hình nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của thanh thiếu nhi đối với Tổ quốc. Đồng thời các em sẽ có nhiều trải nghiệm đầy thú vị và ấn tượng với các hoạt động như: rèn luyện kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng ứng xử, làm việc nhóm; kỹ năng sơ cấp cứu; thực hành tăng mắc võng, tìm hiểu về tính năng của các loại vũ khí; các hoạt động trò chơi lớn; sinh hoạt lửa trại và giao lưu văn nghệ “Hát với chú bộ đội”, tham gia trồng rau để tăng gia sản xuất, hành quân dã ngoại, chăm sóc tượng đài 857 và thăm viếng gia đình chính sách khó khăn của Huyện Bình Tân.
 
Đây là lần thứ năm chương trình Học kỳ trong quân đội được Tỉnh Đoàn Vĩnh Long phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức nhằm tạo môi trường học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần kỷ luật, tính tự lập, giúp thanh thiếu niên tự tin và bản lĩnh hơn trong cuộc sống, nâng cao trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Với những trải nghiệm thực tế trong môi trường quân đội cùng những bài học thiết thực, sinh động, chương trình là hoạt động ngoại khóa lành mạnh, bổ ích vào dịp hè cho các bạn trẻ.