Vĩnh Long tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020

15:38 25/05/2015     1431

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 22/5, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức Đại Hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Vĩnh Long lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015- 2020 với sự tham gia của hơn 125 đội viên cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh.
Gặp gỡ, giao lưu gương điển hình, có thành tích xuất sắc trong học tập nhiều năm liền
Gặp gỡ, giao lưu gương điển hình, có thành tích xuất sắc trong học tập nhiều năm liền

Trong 5 năm qua, thực hiện Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” cụ thể như: phát động cuộc thi Chúng em kể chuyện Bác Hồ, sưu tầm tranh ảnh về Bác Hồ; tăng cường tuyên truyền những tấm gương “Người tốt - việc tốt” trong thiếu nhi; phát động thiếu nhi đăng ký thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt”, “Nói lời hay, làm việc tốt”; phong trào “Nhặt được của rơi trả lại người mất”; phong trào “Kế hoạch nhỏ”;qua 5 năm thực hiện đã có 643.705 học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; tổ chức tổng kết, đánh giá công nhận hơn 425.000 danh hiệu cháu ngoan bác Hồ các cấp, tuyên dương 79.995 gương dũng sĩ nghìn việc tốt, 140.876 gương dũng sĩ kế hoạch nhỏ với số tiền là hơn 1,75 tỷ đồng, 904 đội phát thanh măng non với 182.082 lần phát thanh; hội thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng các cấp, kết quả có 8.776 sản phẩm tham gia, trong đó có 466 đạt cấp tỉnh, 50 sản phẩm đạt cấp Trung ương….
Đặc biệt Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” hàng năm được thực hiện với hình thức phong phú, sáng tạo, chương trình thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong việc tạo nguồn lực để giúp đỡ thiếu nhi nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, thông qua chương trình đã vận động và trao hơn 12.089 suất học bổng tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng cho thiếu nhi nghèo học giỏi. Đã vận động quyên góp và trao 589.019 bộ sách, 210 chiếc xe đạp, 04 căn nhà, 134.615 bộ quần áo với tổng giá trị hơn 1,27 tỷ đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 
Cũng trong chương trình, các em thiếu nhi được gặp gỡ, giao lưu, toạ đàm với 02 em đội viên có thành tích xuất sắc trong học tập nhiều năm liền và cũng là những bông hoa tiêu biểu, xuất sắc trong 125 bông hoa dâng lên Bác trong đại hội này.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao tặng bằng khen cho các cá nhân
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Bí thư Tỉnh Đoàn trao tặng bằng khen cho các cá nhân


Nhân dịp này Ủy ban Nhân dân tỉnh khen thưởng 15 cá nhân và Tỉnh đoàn đã tôn vinh, khen thưởng 25 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Cũng nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh trích từ nguồn quỹ phong trào “Kế hoạch nhỏ” trao 2 căn nhà khăn quàng đỏ cho 2 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Đồng thời Hội đồng Đội Trung ương trao tặng 40 suất học bổng Vừ A Dính.
Trước đó, các đại biểu đã được tham gia các hoạt động như: viếng tượng đài và báo công dân Bác tại tượng đài Bác Hồ - Thành phố Cần Thơ, dâng hương, dâng hoa viếng đền thờ Vua Hùng tại Bảo tàng tỉnh.