Vĩnh Long: Nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa dành cho thiếu nhi

16:10 13/05/2019     1750

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 11/5, tại Khu lưu niệm Cố thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt đã diễn ra chuỗi hoạt động với chủ đề “Thiếu nhi Vĩnh Long nhớ lời di chúc - theo chân Bác” với sự tham gia của gần 200 đội viên, thiếu nhi đến từ 8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Sau khi dâng hương Khu lưu niệm Cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, các em thiếu nhi tham gia chuỗi hoạt động gồm: Trại sáng tác văn thơ tuổi học trò, Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Vĩnh Long với biển đảo quê hương”, Tuyên dương thiếu nhi vượt khó học tốt và Ngày hội sách nâng cao văn hóa đọc cho thiếu nhi.

Các em tham gia Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Vĩnh Long với biển đảo quê hương”

Tại trại sáng tác văn thơ tuổi học trò, bằng những cảm xúc, những suy nghĩ mộc mạc, chân phương, nét văn trong sáng của tuổi học trò các em đã thể hiện khả năng văn chương của mình xoay quanh chủ đề tình cảm, lòng yêu kính thiêng liêng của thiếu nhi đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, về tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và những trải nghiệm, dấu ấn cá nhân của đội viên trong quá trình rèn luyện và sinh hoạt đội.

Kết quả, có 41 tác phẩm tham dự trại sáng tác, trong đó có 21 tác phẩm thơ, 20 tác phẩm văn xuôi. BTC đã trao thưởng cho tác phẩm của các đơn vị: Bình Minh, Tam Bình, Mang Thít. Các tác phẩm tham gia trại sáng tác đa phần hướng tới những giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện được tình cảm phong phú, sức sáng tạo và khả năng văn học dồi dào của các em thiếu nhi, hoạt động góp phần phát hiện tài năng trẻ trong lĩnh vực sáng tác của tỉnh.

Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Vĩnh Long với biển đảo quê hương” là dịp để các em thể hiện trí tưởng tượng phong phú của thiếu nhi và cảm quan nghệ thuật, cũng như tình yêu biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc qua nét vẽ hồn nhiên, tươi tắn. 8 bức tranh của 8 đội huyện, thị, thành phố đã khắc họa nét đẹp và chủ quyền thiêng liêng của biển đảo Tổ quốc. BTC đã trao giải nhất cho Huyện Tam Bình, giải Nhì huyện Bình Tân, và giải Ba huyện Trà Ôn.

Trong khuôn khổ Liên hoan, 16 em thiếu nhi của 8 huyện, thị, thành phố đã được “Tuyên dương thiếu nhi vượt khó học tốt”. Mỗi em một hoàn cảnh, nhưng điểm chung nhất ở các em là ý chí và nghị lực vượt qua những khó khăn, nghịch cảnh của cuộc sống để học tập tốt.

Trao giấy khen cho các đơn vị, cá nhân đạt thành tích tốt tại Liên hoan.

Bên cạnh đó, với gần 500 đầu sách hay dành cho thiếu nhi, Ngày hội sách nâng cao văn hóa đọc cho thiếu nhi nhằm góp phần hình thành thói quen đọc sách, nâng cao văn hóa đọc cho thiếu nhi. Ngoài ra, BTC còn bố trí những gian hàng chò trơi, ẩm thực và giao lưu các nhóm nhảy thiếu nhi.

Tổng kết liên hoan, BTC đã trao 24 giấy khen cho các đơn vị, cá nhân đạt thành tích tốt tại Liên hoan.

Hoạt động là dịp để các em đội viên giao lưu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tìm hiểu truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh, vui chơi, thể hiện năng khiếu sáng tác thơ, văn, hội họa, gắn kết tình cảm bạn bè, làm phong phú thêm nội dung chương trình công tác Đội năm học 2018-2019.

 

Như Ngọc - TĐ Vĩnh Long (KA)