Vĩnh Long: Mô hình tổ chức chương trình lưu động “Giáo dục kỹ năng sống" cho thiếu nhi

15:47 14/01/2019     1835

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện mô hình tổ chức chương trình lưu động “Giáo dục kỹ năng sống” ở các điểm trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Vĩnh Long.

Theo đó, từ tháng 12/2018 đến hết tháng 01/2019, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Vĩnh Long phối kết hợp với Phòng Giáo dục Thành phố, Thành đoàn Vĩnh Long và Công ty Thiên Niên Kỷ tổ chức chương trình lưu động “Giáo dục kỹ năng sống” với các nội dung phong phú và thu hút như: Phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực, kỹ năng giao tiếp - ứng xử, xử lý xung đột...

 

Thực hành các tình huống giáo dục kỹ năng sống cho các em thiếu nhi

 

Tính đến thời điểm này, chương trình đã tổ chức được 12 điểm trường cho hơn 3.600 học sinh. Hầu hết các thầy, cô cùng các em học sinh đều cảm thấy rất hào hứng, có sự tương tác qua lại với Báo cáo viên. Chương trình còn kết hợp với nội dung văn nghệ, trò chơi vận động nhẹ để tăng thêm sức hút đối với các em học sinh.

Mục tiêu của Chương trình là trang bị cho các em học sinh có được một hành trang kiến thức và kỹ năng tốt nhất để các em tự tin bước vào cuộc sống, tự tin đưa ra những quyết định của mình, tự tin sống cuộc sống của mình… Trên cơ sở đó hình thành cho học sinh những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực. Tạo cơ hội thuận lợi để học sinh thực hiện tốt quyền, bổn phận của mình và phát triển hài hòa về thể chất, trí tuệ, tinh thần và nhân cách. Chỉ có như vậy mới giúp trẻ có được một tương lai tươi sáng và tự tin bước đi trên con đường của riêng mình.

 

Học sinh hào hứng tham gia chương trình

Chương trình Giáo dục kỹ năng sống có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với mỗi em học sinh nói riêng và mỗi bạn trẻ trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay nói chung, giúp chúng ta xây dựng hành vi lành mạnh góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh, đảm bảo cho các em phát triển tốt về thể chất và tinh thần. Giúp các em thực hiện tốt trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cộng đồng và đất nước. Giúp các em tránh xa các hành vi tiêu cực, bạo lực, lối sống ích kỉ, lai căng, thực dụng…

 

Như Ngọc – TĐ Vĩnh Long (KA)