Vĩnh Long kỷ niệm 75 năm thành lập Đội và tổ chức Ngày hội Người phụ trách Đội năm 2016

13:42 09/05/2016     1259

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 7/5, Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2016) và tuyên dương cán bộ phụ trách Đội, đội viên tiêu biểu năm học 2015-2016.
Đến dự lễ kỷ niệm có đại đồng Chí Trần Quang Rón - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Lữ Quan Ngời – Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Ban, Ngành đoàn thể, các đồng chí Nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh qua các thời kỳ, đại diện Hội đồng Đội các Huyện, Thị, Thành phố, các anh chị giáo viên Tổng phụ trách. Đặc biệt là sự có mặt của hơn 500 em thiếu nhi là đội viên tiêu biểu đại diện cho hơn 100 ngàn đội viên trong tỉnh.

Giao lưu với đội viên và Tổng phụ trách tiêu biểu
Giao lưu với đội viên và Tổng phụ trách tiêu biểu


Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lại quá trình hình thành và phát triển của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Trải qua 75 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ, sự dìu dắt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tổ chức Đội đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Đối với Đội TNTP tỉnh Vĩnh Long trong thời gian qua, các phong trào của tổ chức Đội ngày càng phát triển. Hàng năm, thiếu nhi được kết nạp vào Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày tăng về số lượng, chất lượng ngày một cao hơn; công tác giới thiệu bồi dưỡng đội viên trưởng thành vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh không ngừng được chú trọng quan tâm, đã góp phần tích cực xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, toàn diện.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh kêu gọi các ngành, các cấp, nhất là tổ chức Đoàn tiếp tục quan tâm, dìu dắt Đội TNTP Hồ Chí Minh. Riêng các Liên đội, các em đội viên, thiếu nhi tiếp tục ra sức thi đua học tập, rèn luyện, tích cực tham gia công tác Đội và phong trào thiếu nhi; xây dựng hình mẫu người đội viên cháu ngoan Bác Hồ; phát huy các nhân tố mới trong việc xây dựng Đội vững mạnh, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua của Đội TNTP Hồ Chí Minh, qua đó khẳng định đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh và thiếu nhi Việt Nam là lực lượng quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương, đất nước.

Tuyên dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh
Tuyên dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh


Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã được biểu dương khen thưởng. Cụ thể Ủy ban Nhân dân tỉnh khen 5 tập thể và 20 cá nhân. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn khen 6 tập thể và 55 cá nhân. 11 tập thể là các Chi đội, Liên đội xuất sắc trong phong trào, 75 cá nhân là những giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi, đội viên tiêu biểu của tỉnh.
 
*Trong ngày 7/5, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Vĩnh Long diễn ra Ngày hội Người phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh do Hội đồng Đội tỉnh tổ chức.

Nhiều hoạt động đã diễn ra trong ngày hội như bóng đá nam – nữ; trò chơi dân gian gồm: Chàng gù hứng banh, trò chơi đoàn kết, cõng bạn chuyền chanh, trò chơi liên hoàn (nhảy bao bố vượt chướng ngại vật, vượt bãi mìn, thổi bong bóng, đem banh về nhà, kẹp banh vượt chướng ngại vật).
Trò chơi cõng bạn chuyền chanh của đơn vị Hội đồng Đội Thành phố Vĩnh Long
Trò chơi cõng bạn chuyền chanh của đơn vị Hội đồng Đội Thành phố Vĩnh Long


Thông qua hoạt động ngày hội nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho cán bộ phụ trách Đội, đội viên, thiếu niên, nhi đồng về truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh và phong trào thiếu nhi. Đồng thời, tạo sân chơi để cán bộ phụ trách Đội, đội viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, phát hiện và nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới sáng tạo, hiệu quả trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà.