Vĩnh Long: Huấn luyện nghiệp vụ cho 255 Tổng phụ trách Đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi

16:39 15/09/2020     582

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 11-13/9 tại trường Đại học Xây dựng Miền Tây, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức trại huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ cho giáo viên Tổng phụ trách Đội và cán bộ phụ trách thiếu nhi tỉnh Vĩnh Long năm 2020 với sự tham gia của 255 giáo viên Tổng phụ trách Đội và cán bộ phụ trách thiếu nhi xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Các đồng chí tham gia trại huấn luyện được chia làm 02 nhóm nhóm cơ bản và nhóm nâng cao. Ở nhóm cơ bản, các trại sinh được báo cáo viên trường Đoàn Lý Tự Trọng hướng dẫn các kỹ năng trang trí khánh tiết, nghi lễ; hướng dẫn xây dựng chương trình phục vụ cho các hoạt động như khai giảng, tổng kết, đại hội liên đội, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ; hướng dẫn và sát hạch kỹ năng quản trò, kỹ năng truyền tin và trải qua các nội dung huấn luyện như: Nghiệp vụ công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh; Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh; Kỹ năng tổ chức trò chơi, múa hát tập thể, hướng dẫn xây dựng kế hoạch trại, thiết kế tổ chức đêm lửa trại, trò chơi lớn, thực hành các nút dây, nhận và phát tín hiệu Morse, Semaphore, các dấu đường, dịch soạn mật thư,…

 

Quang cảnh buổi khai mạc Trại huấn luyện

 

Song song với việc học tập các nội dung huấn luyện là nội dung thi lý thuyết và thực hành với các môn đã được huấn luyện với tính kỷ luật cao và đầy thử thách được lồng ghép vào trò chơi lớn. Kết quả, có 255/255 anh/chị được cấp giấy chứng nhận hoàn thành trại huấn luyện, đạt 100%. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn quyết định khen thưởng cho 18 cá nhân và 04 tập thể có thành tích xuất sắc nhất trong tham gia trại huấn luyện kỳ này.

Thông qua hoạt động nhằm rèn luyện, bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội cho đội ngũ, cán bộ phụ trách thiếu nhi và Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội; đồng thời tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ làm công tác Đội được giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi, xây dựng đội ngũ cán bộ Đội đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.

 

Kim Cương – Tỉnh Đoàn Vĩnh Long