Việt Nam lần đầu tiên có giải bóng đá chuyên nghiệp U9 toàn quốc

14:09 02/12/2021     1210

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Giải bóng đá U9 toàn quốc TOYOTA CUP 2021 có sự tham gia của 16 đội bóng. Giải do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (trực thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tổ chức.

 

 

Phát biểu tại buổi họp báo công bố nhà tài trợ của giải, Nhà báo Nguyễn Phan Khuê, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Trưởng ban tổ chức giải đấu cho biết: Đây là năm đầu tiền tổ chức Giải bóng đá chuyên nghiệp dành cho lứa tuổi nhỏ nhất (U9) với quy mô toàn quốc. Giải nằm trong hệ thống giải chuyên nghiệp Quốc gia của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; Giải cũng là sân chơi, ương mầm tài năng, phát triển nguồn cầu thủ chất lượng cao cho tương lai bóng đá Việt Nam.

 


Trưởng Ban tổ chức giải cũng cho biết: Do ảnh hưởng của Dịch Covid-19, Giải đã không được tổ chức vào dịp hè như dự kiến. Tuy nhiên, các đội bóng U9 vẫn tích cực duy trì tập luyện, mong muốn có cơ hội được tham gia thi đấu. Bên cạnh đó, BTC cũng nhận được sự đồng lòng từ phía Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, sẵn sàng kéo dài thời gian tổ chức Giải của năm 2021 tới tháng 01 hoặc tháng 02 năm 2022 để các cầu thủ nhí có được sân chơi bổ ích, mang lại sự cân bằng sau những ảnh hưởng của Dịch Covid-19 tác động lớn tới sự phát triển thể chất, tâm sinh lý của trẻ em.

Năm nay, giải quy tụ 16 đội bóng U9 đến từ các Sở văn hóa Thể thao và Du lịch, CLB Bóng đá chuyên nghiệp trên toàn quốc tham gia tranh tài.  Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2021 dự kiến được tổ chức tại Đà Nẵng theo phương án thời gian .Phương án 1: Dự kiến từ ngày 20/12 – 29/12/2021; Phương án 2: Dự kiến từ ngày 11/01 – 20/01/2022; Phương án 3: Dự kiến từ ngày 19/02 – 28/02/2022  Đặc biệt, Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2021 chỉ tiến hành tổ chức khi Dịch Covid-19 được kiểm soát và được sự đồng ý của các cơ quan chức năng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đội bóng, cầu thủ khi tham gia Giải.

 

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã công bố nhà tài trợ chính của Giải bóng đá U9 toàn quốc TOYOTA CUP 2021.

 

 Ban tổ chức cùng nhà tài trợ, các cầu thủ  Nguyễn Hai Long ký tặng áo đấu và bóng tại  buổi lễ 

 

Đây là năm đầu tiên Toyota Việt Nam tham gia đồng hành cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Giải Bóng đá U9 là một trong rất nhiều hoạt động xã hội tích cực của Toyota Việt Nam, bám sát tầm nhìn và nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của hoạt động kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững của xã hội.

 

Đồng chí Lê Hải Long, Trưởng ban Công tác thiếu nhi TƯ Đoàn trao bằng khen cho đại diện Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tại buổi lễ

 

Trong suốt hơn 25 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, Toyota Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”. Theo đó, Toyota nỗ lực triển khai nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa trên các lĩnh vực như: An toàn giao thông, Giáo dục & Phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa xã hội. Trong đó, bóng đá luôn được Toyota chú trọng triển khai nhằm góp phần vào sự phát triển của nền thể thao nước nhà.

Bảo Anh