Tuyên Quang: Xuất quân Học kỳ trong Quân đội đợt I năm 2016

08:03 01/06/2016     791

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm mục đích nâng cao công tác giáo dục đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” dành cho các em học sinh khối THCS và THPT trên địa bàn tỉnh.

Các chiến sỹ lên xe di chuyển đến Trường Quân sự tỉnh
Các chiến sỹ lên xe di chuyển đến Trường Quân sự tỉnh


Ngày 30/5/2016 tại Trung tâm Văn hóa Thể thao thanh thiếu nhi tỉnh đã diễn ra Lễ xuất quân Chương trình Học kỳ trong Quân đội đợt I năm 2016.

Phát biểu tại Lễ xuất quân, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh khi tham gia Chương trình “Học kỳ trong Quân đội”, các chiến sỹ sẽ gặt hái những bài học quý giá về tính kỷ luật, sáng tạo, ý thức tự giác, tính trung thực, sự dũng cảm, sự chia sẻ và ý chí vươn lên... Từ những bài thể dục buổi sáng; trò chơi vận động; nấu ăn, tăng gia sản xuất; các diễn đàn xây dựng ý thức và nhân cách; hoạt động giao lưu văn nghệ, hoạt động thể thao; dân vũ, tham quan, hành quân dã ngoại; viết thư tay gửi gia đình, hay các hoạt động tình nguyện, giúp các chiến sỹ trẻ cảm nhận những giá trị của cuộc sống. Từ đó, nâng cao ý thức cảm quan về con người, biết yêu thương, biết chia sẻ và giúp đỡ mọi người.

Tham dự Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” tỉnh Tuyên Quang đợt I năm nay có 118 chiến sỹ đến từ các Trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh được chia thành 8 tiểu đội với các tên gọi như: Bão Lửa, Trận Địa, Đồng Đội, Xung Kích…Kết thúc lễ xuất quân, các chiến sỹ nhí đến viếng và thắp hương tưởng nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc tại Đài tưởng niệm. Sau đó, Đại đội tiếp tục đi chuyển tới Trường Quân sự tỉnh - là nơi các chiến sỹ nhí sinh sống, học tập và tham gia các hoạt động của Chương trình "Học kỳ trong Quân đội" trong khoảng thời gian 10 ngày.