Tuyên Quang: Những giờ Chào cờ ý nghĩa

15:41 12/10/2021     605

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Từ đầu năm học mới 2021-2022, các Liên đội trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đã tổ chức đổi mới tiết chào cờ đầu tuần. Mỗi tiết sinh hoạt dưới cờ trở thành một tiết học trải nghiệm thú vị, bổ ích, rèn kỹ năng mềm, giúp các em có tâm thế thoải mái nhất trước khi bắt đầu một tuần học mới.

 

Tuyên truyền Luật an toàn giao thông trong tiết chào cờ đầu tuần


Ngoài phần chào cờ hát quốc ca, Liên đội đã lồng ghép các nội dung sinh hoạt với nhiều hình thức đa dạng và phong phú như: tuyên truyền theo chủ điểm tháng; tuyên truyền Luật An toàn giao thông, Luật an ninh mạng, Luật trẻ em năm 2016; tuyên truyền về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc; ngoại khóa vui học tập; diễn đàn xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường; xây dựng chuyên mục mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng,... Những hoạt động ý nghĩa này đã thu hút trên 20.000 em đội viên, thiếu nhi tham gia.

Những tiết sinh hoạt dưới cờ tạo sự hào hứng, không khí vui tươi, ấn tượng, thu hút học sinh tham gia, mang tính giáo dục cao, tạo cho học sinh một tâm lý phấn khởi bước vào tuần mới thoải mái. Đây cũng là dịp để học sinh học hỏi thêm được nhiều kiến thức bổ ích đồng thời giáo dục học sinh về cách nhìn nhận, nhận diện những điều hay, điều đẹp và cả cái xấu, tốt trong cuộc sống. 

 

Các hoạt động đã tạo sân chơi bổ ích cho các em đội viên, thiếu nhi

 

Việc đổi mới tiết sinh hoạt dưới cờ trong các trường học đã góp phần tạo sân chơi bổ ích để giúp các em rèn luyện, tự khẳng định mình trước mọi người, thêm phấn khởi, vui tươi mỗi ngày đến trường với tinh thần “học mà chơi, chơi mà học”./.


 

Phương Linh