Tuyên Quang: Ngày hội Thiếu nhi khoẻ - Tiến bước lên Đoàn

08:51 24/03/2016     1001

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 21/3, Liên đội Tiểu học Bình Thuận và Liên đội THCS Hồng Thái thành phố Tuyên Quang tổ chức điểm cấp tỉnh Ngày hội “Thiếu nhi khoẻ - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của trên 2.000 đội viên, thiếu nhi.
Thiếu nhi, đội viên thực hiện phần lễ diễu hành
Thiếu nhi, đội viên thực hiện phần lễ diễu hành


Tham dự ngày hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Hoàng Vĩnh Hà, Bí thư thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố; các đồng chí Giáo viên – Tổng phụ trách Đội thuộc các liên đội trên địa bàn thành phố cùng các em đội viên, thiếu nhi của các Liên đội tham dự ngày hội.

Ngày hội được tổ chức với hai phần chính là phần lễ và phần hội. Trong phần lễ các em đội viên, thiếu nhi được tham gia các hoạt động như: lễ diễu hành, lễ chào cờ theo nghi thức Đội, sinh hoạt truyền thống kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Phần hội các em được tham gia vào các hoạt động bổ ích, ý nghĩa như: biểu diễn văn nghệ, đồng diễn múa hát tập thể, các trò chơi dân gian, các trò chơi vận động vui tươi, năng động, khỏe khoắn như: nhảy bao bố, kéo co, đua thuyền.

Các hoạt động của Ngày hội đã góp phần giáo dục, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong các em thiếu nhi; tạo sân chơi lành mạnh để các em đội viên, thiếu nhi thể hiện bản thân, qua đó làm động lực vươn lên trong học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành “Con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”.