Tuyên Quang: Liên hoan, tuyên dương thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu

09:35 19/05/2017     1026

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hòa chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp; chào mừng kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngày 18/5/2017, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Liên hoan, tuyên dương thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang, năm 2017.

76 em đội viên, thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang năm 2017
Tuyên dương 76 em đội viên, thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang năm 2017

76 đại biểu là đội viên, thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu đại diện cho gần 10 vạn đội viên, thiếu nhi trong toàn tỉnh về tham dự liên hoan. 

Trong những năm qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ Quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; đặc biệt là sự dìu dắt của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các thầy, cô giáo, các anh, chị phụ trách và sự cố gắng rèn luyện không ngừng phấn đấu trên mọi lĩnh vực, thiếu nhi các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đã lập nên nhiều thành tích, làm rạng danh truyền thống của Đội, của quê hương cách mạng bằng tinh thần “Tuổi nhỏ chí lớn”.

Thông qua các phong trào, các cuộc vận động như: phong trào “Thiếu nhi Tuyên Quang thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, "Kế hoạch nhỏ"; "Vượt khó, giúp bạn vượt khó"; cuộc vận động “Giúp bạn tới trường - Hướng tới tương lai”,... với những hình thức thi đua dành "Sao điểm 10", "Hoa điểm tốt", "Hoa thơm dâng Bác"... đã khích lệ, tiếp thêm sức mạnh cho các bạn thiếu nhi phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ.  

Phát biểu tại liên hoan, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích các em đã đạt được. Đồng thời, chị cũng mong rằng mỗi bạn thiếu nhi được tuyên dương hôm nay sẽ tiếp tục nỗ lực, rèn luyện, xứng đáng là con ngoàn, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn,Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao biển tượng trưng kinh phí xây dựng nhà ở cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn
Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn,Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao biển tượng trưng kinh phí xây dựng nhà ở cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Nguyễn Hải Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những cố gắng và những thành tích đã đạt được của các anh, chị Tổng phụ trách và các cháu đội viên, thiếu niên, nhi đồng.

Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và toàn xã hội quan tâm tạo điều kiện hơn nữa đến công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng - người chủ tương lai của đất nước, góp phần xây dựng quê hương Tuyên Quang ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng là tuổi trẻ trên quê hương cách mạng.

Tại liên hoan, chị Hoàng Tú Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam đã trao 10 suất học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần của các em đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, rèn luyện và công tác Đội; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã huy động các nguồn lực xã hội hóa xây dựng nhà cho đội viên Lý Thị Sang - dân tộc Dao, Chi đội 5, Liên đội tiểu học Hồng Quang, huyện Lâm Bình trị giá 70 triệu đồng.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã quyết định trao bằng khen cho 76 em đội viên, thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và các phong trào do Đội TNTP Hồ Chí Minh tổ chức, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy và phong trào “Thiếu nhi Tuyên Quang làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Ngoài ra Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh cũng trao tặng 30 suất quà cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập và đạt nhiều giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và cấp tỉnh.

Trước đó, Ban Tổ chức liên hoan đã tổ chức viếng Đền thờ Bác Hồ, tổ chức cho đoàn đại biểu tham dự liên hoan tham quan Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương. Tại chương trình, Đoàn đã đến dâng hương tại Lán Nà Nưa, Đình Tân Trào thuộc Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào và được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử và những năm tháng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng sống và làm việc tại Tân Trào, là nơi in đậm hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời gian Người ở và làm việc tại xã Tân Trào, lãnh đạo cuộc cách mạng tháng Tám năm 1945 giành thắng lợi. Tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, chơi các trò chơi dân gian cho các em.

Liên hoan, tuyên dương nhằm tôn vinh thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia công tác Đội và phong trào thiếu nhi; Tạo sân chơi lành mạnh để các em được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, sáng tạo, phát huy tinh thần đoàn kết; Khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh trong việc chăm sóc, giáo dục, rèn luyện thiếu nhi.