Tuyên Quang: Khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” năm học 2018 - 2019

09:48 17/05/2019     803

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 16/5, Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ Khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Hà Đức Hiển, lớp 4A, Liên đội trường Tiểu học Ngọc Hội, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

 

Lễ khởi công xây dựng công trình "Ngôi nhà Khăn quàng đỏ"

 

Gia đình em Hà Đức Hiển thuộc hộ nghèo của xã Ngọc Hội. Mẹ em mất sau khi sinh em của em được 01 tháng. Nhà ở của gia đình đã bán đi để lấy tiền chữa trị cho mẹ của em. Hiện tại 3 bố con ở với nhau trong căn nhà bếp đã bị dột nát, không có đồ dùng hay đồ đạc gì có giá trị. Bố chỉ ở nhà trông em nhỏ nên không có nguồn thu nhập. Chỉ sống dựa vào sự giúp đỡ của hàng xóm và các tổ chức nhân đạo, từ thiện. Hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

Để động viên, sẻ chia những khó khăn cùng em Hà Đức Hiển và gia đình, Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, để em và gia đình có một mái ấm, giúp em có thêm động lực phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện xứng đáng là “Con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”. 

Công trình có diện tích 48m², mái lợp tôn lạnh, nền nhà được lát gạch đá hoa, kinh phí xây dựng được huy động từ nguồn xã hội hóa và sự hỗ trợ của Hội đồng Đội tỉnh với số tiền 50.000.000 đồng trích từ nguồn kinh phí Kế hoạch nhỏ năm học 2018 - 2019. Dự kiến ngôi nhà sẽ hoàn thành trong tháng 07/2019.

Tại lễ khởi công, Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang đã trao tặng 01 suất học bổng trị giá 500.000 đồng cho em Hà Đức Hiển, lớp 4A, Liên đội Tiểu học Ngọc Hội.

Thông qua việc xây dựng công trình giúp khơi dậy trong các em đội viên tinh thần tương thân, tương ái, biết yêu thương, đồng cảm trước những hoàn cảnh khó khăn của bạn bè mình, đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội tỉnh tới công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, đảm bảo an sinh xã hội.

 

CTV Minh Nguyệt - TĐ Tuyên Quang(TL)