Tuyên Quang: 316 Chiến sỹ nhí tham gia Học kỳ trong Quân đội năm 2017

09:55 01/07/2017     993

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chương trình Học kỳ trong Quân đội tỉnh Tuyên Quang năm 2017 diễn ra từ ngày 29/5/2017 đến ngày 29/6/2017, được chia thành 3 đợt, mỗi đợt 9 ngày, với sự tham gia của 316 chiến sỹ, có độ tuổi từ 10 đến 17 tuổi, đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

Các chiến sỹ tham gia hành quân dã ngoại
Các chiến sỹ tham gia hành quân dã ngoại

Tham gia chương trình, các chiến sỹ được sinh sống huấn luyện trong môi trường quân đội, được rèn luyện, học tập một số nội dung về kỹ thuật, chiến thuật, học nội quy, điều lệnh đội ngũ cấp Đại đội, huấn luyện các kỹ năng cơ bản về sơ cứu vết thương, các tư thế vận động trên chiến trường, cách mắc võng lều, hành quân dã ngoại, làm quen với khí tài, huấn luyện võ thuật; tham gia tăng gia sản xuất trong môi trường quân đội…

Đây là những bài học sâu sắc rèn luyện về ý chí, đức tính tự lực tự cường, biết tu dưỡng, rèn luyện bản thân để xây dựng cho mình một lối sống có tính kỷ luật. Đồng thời, các chiến sỹ còn được học tập, trang bị các kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động tập thể, kỹ năng làm việc theo nhóm, học các kỹ năng cơ bản về phòng chống bạo lực học đường…

Thông qua những bài dân ca, dân vũ đã giúp cho các em có cái nhìn rộng mở, cách tiếp cận mới với lối sống, biết suy nghĩ cho bản thân và tham gia các hoạt động có ích cho gia đình và xã hội.

"Những ngày đầu do chưa quen với giờ giấc sinh hoạt trong môi trường quân đội nên cũng thấy nản nhưng giờ lại muốn ở thêm. Ngoài giờ luyện tập chúng em được tham gia các buổi sinh hoạt tập thể, chơi những trò chơi bổ ích, được làm quen với nhiều bạn mới, được tham gia chương trình học kỳ quân đội lần này em thấy mình trưởng thành hơn. Nếu sang năm có cơ hội em vẫn xung phong đăng ký tham gia chương trình" - Em Tô Chấn Phong, học sinh lớp 9, trường THCS Phan Thiết thành phố Tuyên Quang vui vẻ cho biết.

Cuối mỗi đợt, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận trưởng thành cho các chiến sỹ nhí; đồng thời trao Bằng khen cho tập thể Ban Hậu cần - Kỹ thuật trường Quân sự tỉnh và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình học kỳ trong quân đội tỉnh Tuyên Quang năm 2017.

Có thể nói đây là một mô hình giáo dục nhân cách, lối sống, xây dựng và phát triển tư duy mới, nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với chính bản thân, gia đình và xã hội. Qua đó hình thành tính tự lập, tự rèn luyện, tinh thần đoàn kết thông qua phương pháp lấy tập thể để giáo dục, lấy môi trường quân đội để huấn luyện, lấy cảm xúc gia đình để nuôi dưỡng tình cảm, niềm yêu thương, sự chia sẻ.