Tuyên Quang: 150 chiến sỹ tham dự Chương trình học kỳ trong quân đội đợt II, năm 2016

11:59 27/06/2016     838

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 25/6/2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tuyên Quang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong Quân đội” đợt II năm 2016.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa cho đại diện các chiến sỹ
Đ/c Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa cho đại diện các chiến sỹ


Tiếp nối thành công của Chương trình “Học kỳ trong quân đội” đợt I, năm 2016. Lớp “Học kỳ trong quân đội” đợt II, năm 2016 sẽ được tiếp tục từ ngày 25/6 đến ngày 05/7 với sự tham gia của 150 chiến sỹ nhí.

Các nội dung của chương trình là các bài học quý giá về tính kỷ luật, sáng tạo, ý thức tự giác, tính trung thực, sự dũng cảm, sự chia sẻ và ý chí vươn lên … Từ những bài thể dục buổi sáng, trò chơi vận động; tăng gia sản xuất; các diễn đàn xây dựng ý thức và nhân cách; hoạt động giao lưu văn nghệ, hoạt động thể thao; khiêu vũ, tham quan, hành quân dã ngoại… đến những nội dung khơi gợi cảm xúc như: Vượt qua chính mình, chia sẻ yêu thương, trao nhau kỷ niệm, viết nhật ký, viết thư hay đến thăm và tặng quà gia đình chính sách, giúp cho các chiến sĩ trẻ tương lại trải nghiệm cuộc sống, cảm nhận giá trị cuộc sống. Từ đó nâng cao ý thức cảm quan về con người, biết yêu thương, biết chia sẻ và giúp đỡ con người.

Phát biểu tại Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” đợt II, năm 2016 đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Thông qua chương trình giáo dục ý nghĩa này, Ban tổ chức mong muốn các chiến sỹ của “Học kỳ trong Quân đội” góp phần xây dựng một lớp thanh niên Việt Nam tiên tiến, giàu lòng yêu nước, có bản sắc văn hóa con người Việt Nam, năng động, sáng tạo, mạnh mẽ, vững vàng hơn trong cuộc sống, sẵn sàng cống hiến hết mình cho quê hương đất nước.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ xuất quân, đại diện các bậc phụ huynh cũng bày tỏ mong muốn rằng: Trong 10 ngày của khóa học, con em mình sẽ có được những sự thay đổi cơ bản về nhận thức và hành động, có được những kỹ năng sống, kỹ năng xã hội tốt, là cơ sở quan trọng để các cháu tiếp tục phát huy, tiếp tục rèn luyện và phấn đấu để trở thành một con người mới, chín chắn hơn, trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn đối với bản thân, gia đình, xã hội và cộng đồng.

 Tiếp đó đại diện của chiến sỹ thay mặt cho các chiến sỹ đã có lời phát biểu xúc động hứa với bố, mẹ sẽ đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm nội quy của Ban tổ chức để đạt kết quả cao nhất, xứng đáng là những chiến sỹ của “Học kỳ trong quân đội”.

Ngay sau Lễ xuất quân, các chiến sỹ nhí xếp hàng theo Tiểu đội di chuyển đến Đài tưởng niệm viếng và thắp hương tưởng nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Sau đó, tiếp tục đi chuyển tới Trường Quân sự tỉnh - là nơi các chiến sỹ nhí sinh sống, học tập và tham gia các hoạt động của Chương trình "Học kỳ trong Quân đội" trong khoảng thời gian 10 ngày.