Tưng bừng, rộn ràng "Đêm hội trăng rằm Xứ Lạng 2016"

15:44 14/09/2016     940

Hoạt động Hội, Đội   Web.Đtn: Tối 13/9, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lạng Sơn phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Lạng Sơn tổ chức "Đêm hội trăng rằm Xứ Lạng năm 2016".
Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo trao quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại đêm Hội
Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo trao quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại đêm Hội


Chương trình diễn ra với nhiều tiết mục ấn tượng, đặc sắc đồng thời cũng mang đậm dấu ấn truyền thống như múa lân sư rồng, rước đèn ông sao; Thi triển lãm mô hình đèn Trung thu với chủ đề "Hương sắc Việt Nam" mô phỏng về các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của Lạng Sơn và đất nước Việt Nam, hướng về chủ quyền biển đảo, mô phỏng về hình tượng 12 con giáp, các nhân vật truyện cổ tích, ngụ ngôn và Thi trưng bày các mâm cỗ Trung thu được trang trí bằng các sản vật tiêu biểu của địa phương, phù hợp với Tết Trung thu và bản sắc văn hóa Xứ Lạng, đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các em thiếu nhi, học sinh và nhân dân trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó các em được nghe Thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang; tham gia rước đèn, xem múa lân, múa rồng, phá cỗ Trung thu, thưởng thức các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu mang đầy màu sắc tuổi thơ, đặc biệt các em được giao lưu với nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc và nghệ sỹ nhân dân Tự Long, được tham gia diễn diễu các mô hình đèn Trung thu ngoài đường phố.

Tại Chương trình, Ban Tổ chức trao 1600 chiếc đèn lồng tới các em thiếu nhi có mặt tại đêm hội, trao 70 suất quà trị giá trên 50 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến từ các huyện, thành phố, Trung tâm bảo trợ xã hội, Trung tâm hy vọng huyện Lộc Bình. Trao 01 giải nhất, 03 giải nhì, 05 giải ba và 12 giải khuyến khích cho cuộc thi triển lãm mô hình đèn trung thu và thu trưng bày mâm cỗ cho các đơn vị trên địa bàn thành phố.

Đêm hội trăng rằm Xứ Lạng 2016 là dịp để giáo dục văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc về Tết Trung thu cho thanh thiếu niên nhi đồng, thu hút, tập hợp đông đảo thanh thiếu nhi  tham gia các hoạt động. Qua đó động viên các em thi đua bước vào năm học mới, thắp sáng ước mơ cho các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.