Tủ sách học đường - Hành trình tri thức cho em

18:33 16/04/2017     1393

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày (15/4) tại trường THCS Xuân Sơn, Sơn Tây Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam tổ chức hành trình “Tri thức cho em” xây dựng Tủ sách học đường, tặng sách, báo phục vụ trực tiếp cho công tác giảng dạy và học tập cho các em thiếu nhi.
Tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Tú Anh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam; cùng sự tham gia của các thầy cô giáo và toàn thể học sinh nhà trường. Đồng hành với hành trình có Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh, Quỹ An toàn giao thông - Phát triển cộng đồng, Nhà Xuất bản Kim Đồng, Báo Thiếu niên Tiền phong

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã  trao tặng hơn 500 đầu sách, báo, 10 suất học bổng mỗi suất 500 nghìn đồng; 30 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng trị giá các phần quà trao tặng trong chương trình là gần 50 triệu đồng.

5
Đồng chí Hoàng Tú Anh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam ( áo xanh) cùng đại diện nhà tài trợ tặng sách cho học sinh trường THCS Xuân Sơn, Sơn Tây tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Tú Anh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam mong rằng Hành trình “Tri thức cho em” - xây dựng Tủ sách học đường với nhiều loại sách phong phú và bổ ích góp phần xây dựng môi trường học đường lành mạnh. Bên cạnh đó giúp khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong các em, đồng thời góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.…Thời gian tới, Hành trình tri thức cho em sẽ tiếp tục được tổ chức tại một số tỉnh trong cả nước. Đồng chí Hoàng Tú Anh cho biết.

5
Đồng chí Hoàng Tú Anh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập tại chương trình

Em Nguyễn Thị Diệu Linh, học sinh lớp 6A trường THCS Xuân Sơn chia sẻ: Ngày hôm nay, được nhận học bổng của chương trình em rất vui vì nó sẽ giúp ích em rất nhiều trong năm học. Em hứa sẽ nỗ lực và cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô giáo và bố mẹ, em mong rằng thời gian tới sẽ còn nhiều suất học bổng hơn nữa tới các bạn học sinh trường em .
Các em học sinh nghèo vượt khó nhận quà từ chương trình
Các em học sinh nghèo vượt khó nhận quà tại chương trình

Cũng tại chương trình, các em học sinh còn được nghe nói chuyện chuyên đề “Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em”; thông qua chương trình giúp các em em học sinh được trang bị một số kỹ năng, góp phần giúp các em có thêm hiểu biết và cách đối phó với vấn đề xâm hại tình dục trẻ em. Chương trình sẽ là tiếng nói chung của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh cùng lên tiếng để ngăn chặn cũng như truyền tải thông điệp bảo vệ trẻ em khỏi nỗi ám ảnh mang tên Xâm hại tình dục.