Tự hào về em Trần Đức Đông dũng cảm quên mình cứu bạn

12:07 26/05/2017     1260

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trần Đức Đông, học sinh lớp 2a3, trường Tiểu học Long Tân (huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt và cảm thấy khâm phục bởi em đã trở thành tấm gương sáng về lòng dũng cảm cho thế hệ đội viên cả nước noi theo và được Trung ương Đoàn truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.
Ngay sau khi nhận được huy hiệu từ Hội đồng Đội Trung ương, ngày 23/5, Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước đã vượt hơn 30 cây số tìm đến gia đình của em Đông. Tại đây, chúng tôi bắt gặp hình ảnh mảnh tường còn đang quét dở trong ngôi nhà chật hẹp, khói hương nghi ngút và đôi mắt thấm buồn trên gương mặt của bố mẹ em Đông mà không khỏi nghẹn ngào và có thể hiểu được bố của Đông đã đau đớn thế nào khi mất đi đứa con trai nhỏ của mình.


rt
Chị Lê Thị Lan (mẹ em Đông) đón nhận huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn, cùng phần quà của Hội đồng đội Trung ương và Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước trao tặng

y
Trao kinh phí hỗ  trợ gia đình em Đông nhận 20 triệu đồng

Đón nhận giấy chứng nhận và Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn truy tặng cho em Đông, chị Lê Thị Lan (mẹ em Đông) đã không kìm được nước mắt khi đặt lên cạnh di ảnh của Đông.

Câu chuyện xảy ra vào chiều ngày 1/5, Đông cùng em trai và 4 người bạn ra hồ ở gần nhà tắm. Trong lúc cả nhóm bơi ra giữa hồ thì 4 em bị đuối nước, Đông đã cố hết sức cứu được em trai và 3 bạn vào bờ. Còn em Nguyễn Thị Yến Nhi (9 tuổi, học cùng trường với Đông) bị nước cuốn ra xa nên khi em Đông bơi ra cứu thì bị đuối sức khiến cả hai chìm dưới lòng hồ. Sau khi được người lớn phát hiện vớt lên, Đông và Nhi đã tử vong.

Ở tuổi của em, liệu rằng có ai đó trong chúng ta chấp nhận đánh đổi sự sống của mình vì người khác. Em Đông đã bỏ lại tuổi thơ tươi đẹp, bỏ lại những ước mơ còn dang dở để cứu lấy em trai và những người bạn. Chính lòng tốt bụng và sự dũng cảm đã cho em sức mạnh để làm được điều cao cả ấy.

Mất con, cuộc sống làm thuê kiếm sống và nuôi dưỡng người cha già ốm yếu của vợ chồng chị Lan đã khó lại càng thêm khổ, thêm nặng nề. Cùng hoàn cảnh với gia đình em Đông, gia đình em Nhi cũng phải chứng kiến cảnh mất đi đứa con gái yêu quý. Có lẽ sự ra đi của hai em là nỗi đau to lớn không gì có thể bù đắp được, thế nhưng chúng tôi vẫn muốn san sẻ một phần nào đó nỗi đau này với gia đình hai em qua những phần quà ít ỏi. Có thể số tiền 33.500.000đồng được trao cho gia đình em Đông và Nhi không lớn, nhưng đó sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần cho ba mẹ hai em vượt qua được nỗi đau, vực dậy đứng lên để xây dựng cuộc sống.

Câu chuyện của Đức Đông đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về nạn đuối nước ở trẻ em trong thời gian vừa qua. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, chúng ta cần phải chung tay bằng mọi cách không để câu chuyện đuối nước tiếp tục tái diễn, hãy tuyên truyền cho mọi người, mọi nhà về mối nguy hại của việc cho trẻ tắm, vui chơi ở sông, suối gần nhà; hãy cho trẻ tham gia các lớp học bơi cơ bản, học cách xử lý tình huống khi bị đuối nước cũng như cách ứng cứu người bị đuối nước để vừa bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh.