Triển khai có hiệu quả, sáng tạo Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm 2018

11:01 28/12/2018     1072

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 28/12, tại Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức khai mạc Hội nghị tổng kết hoạt động Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu nhi toàn quốc năm 2018, giao ban Chủ tịch Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố.

 

 

 

Dự có Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; cùng 163 đại biểu là các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội, Giám đốc, Phó Giám đốc các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hội nghị diễn ra trong 02 ngày (28/12 và 29/12/2018) với các nội dung trọng tâm nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018 và Sơ kết học kỳ I năm học 2018 - 2019; góp ý vào các dự thảo: Hướng dẫn triển khai phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2018 - 2022, Hướng dẫn triển khai phong trào “Kế hoạch nhỏ” giai đoạn 2018 - 2022, các trọng tâm công tác và triển khai hoạt động trong năm 2019; đánh giá, khen thưởng kết quả hoạt động của hệ thống Nhà Thiếu nhi toàn quốc năm 2018.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã nhấn mạnh: "Công tác Đội và phong trào thiếu nhi cả nước đã được Hội đồng Đội các cấp và hệ thống Nhà Thiếu nhi trong cả nước triển khai hiệu quả. Nhiều đơn vị đã có sự chủ động, cụ thể hóa thành các phong trào, phần việc ý nghĩa với nhiều cách làm sáng tạo và bước đầu tạo được chuyển biến tích cực trong toàn hệ thống, được các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội ghi nhận, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia".

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Các tỉnh, thành đoàn đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các ngành, các lực lượng xã hội huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng các điểm sinh hoạt, vui chơi dành cho thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư. Hệ thống Nhà Thiếu nhi toàn quốc đã bám sát chương trình công tác năm của Hội đồng Đội Trung ương, tập trung tổ chức tốt các hoạt động gắn với trọng tâm công tác đã đề ra.

Từ những kết quả đạt được, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương đề nghị Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố, các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu nhi cả nước tiếp tục phát huy trách nhiệm, nâng cao vai trò đối với công tác phụ trách Đội, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trong đó tập trung khắc phục những khó khăn, hạn chế còn tồn tại và đưa ra những giải pháp cụ thể hóa các hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động cho thiếu nhi.

Theo chương trinh, hội nghị sẽ kết thúc trong ngày 29/12/2018.

 

Chu Kiều, Trần Vĩ