Trẻ em Quảng Trị đối thoại với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

20:57 10/04/2019     1361

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 07/4, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Tổ chức Plan International Việt Nam và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị tổ chức Diễn đàn Đại biểu Quốc hội với trẻ em.

 

Các thành viên đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị tham dự diễn đàn

Tham dự diễn đàn có 150 đội viên, thiếu nhi của các trường Tiểu học, THCS đại diện cho hơn 75.000 đội viên, thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh cùng các thầy cô giáo là Tổng phụ trách Đội tại các Liên đội trên địa bàn thành phố Đông Hà.

Tại diễn đàn, các em học sinh đã đề đạt những ý kiến, nguyện vọng của bản thân về những vấn đề nóng trong xã hội liên quan đến quyền, bổn phận và việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em cũng như các cơ hội giúp các em phát triển toàn diện như: Biện pháp hạn chế các vụ việc quấy rối, xâm hại tình dục trẻ em; giải pháp để hạn chế tình trạng bạo lực học đường; điều chỉnh chương trình hoặc phương pháp dạy học để học sinh giảm áp lực học hành; hỗ trợ xây dựng bể bơi miễn phí, tập huấn nâng cao các kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước; chính sách và biện pháp kịp thời giảm thiểu tình trạng tảo hôn ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; kiểm soát các thông tin, sản phẩm truyền thông không có lợi cho trẻ em trên mạng internet...

 

Đại biểu thiếu nhi đặt câu hỏi gửi tới các Đại biểu Quốc hội

Thông qua các ý kiến, nguyện vọng của thiếu nhi, đại diện lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các sở, ban, ngành có liên quan đã trả lời từng câu hỏi, giải đáp những thắc mắc đồng thời lắng nghe, tiếp nhận, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng và mong muốn của các em.  

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Hoàng Đức Thắng, -Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị đánh giá cao những suy nghĩ, ý kiến và mong muốn của các em thiếu nhi. Đồng thời cho biết, trong những năm tới, chính quyền các cấp, các ngành với toàn xã hội sẽ dành nhiều nỗ lực trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Đối với những ý kiến, thắc mắc của các em trình bày tại diễn đàn đã được đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành giải đáp cặn kẽ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ thực hiện giám sát việc giải quyết của các cơ quan, tổ chức liên quan đối với những kiến nghị được đưa ra, đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền giải quyết của tỉnh sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp nhận đầy đủ, chuyển lên cấp trên giải quyết một cách hợp lý.

Nhấn mạnh ý nghĩa của Diễn đàn, Ủy viên thường trực Ủy Ban Giáo dục, thanh thiếu niên nhi đồng của Quốc hội Tạ Văn Hạ cho biết, Điều 5 của Luật Trẻ em năm 2016 có quy định khi xây dựng chính sách, pháp luật tác động đến trẻ em; phải xem xét ý kiến của trẻ em.

Diễn đàn Đại biểu Quốc hội với trẻ em ngày hôm nay tại Quảng Trị là một hành động cụ thể để thực hiện quy định này. Tham gia hoạt động này, các em có cơ hội tìm hiểu về Luật trẻ em và Quyền bổn phận trẻ em; đồng thời đây cũng là dịp để các đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị lắng nghe trực tiếp các vấn đề mà trẻ em địa phương đang gặp phải… để việc triển khai công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại tỉnh Quảng Trị ngày càng tốt hơn.

CTV Thúy An – TĐ Quảng Trị (TN)