Trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Ninh Bình phòng, chống dịch bệnh Covid-19”

15:46 18/05/2020     2497

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 17/5, Hội đồng đội tỉnh Ninh Bình tổ chức chương trình tổng kết và trao giải cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Ninh Bình phòng, chống dịch bệnh Covid - 19” cho các thí sinh tham gia cuộc thi.

Đồng chí Trịnh Như Lâm – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao giải cho các thí sinh tại cuộc thi


Cuộc thi được phát động từ 10/3-10/5/2020, thông qua Fanpage của Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh và hệ thống các tổ chức Đoàn, Đội, nhà thiếu nhi trong toàn tỉnh. Thí sinh dự thi có độ tuổi từ 5 đến 15 tuổi. Các tác phẩm tranh vẽ của thanh, thiếu nhi tham gia cuộc thi thể hiện các nội dung như: Cách phòng tránh dịch bệnh (thường xuyên khử trùng, dọn vệ sinh nhà cửa, trường lớp, đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách, hạn chế đến chỗ đông người...); sự hy sinh, không ngại khó khăn của các nhân viên y tế; những người chiến sĩ đang bảo vệ biên giới ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bùng phát; tinh thần đoàn kết của nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến với dịch bệnh nguy hiểm… Em và gia đình đã làm gì để bảo vệ bản thân và mọi người, bảo vệ môi trường sống, phòng chống dịch bệnh nguy hiểm?

Sau 02 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 613 bài tham gia dự thi của các em thiếu nhi trên toàn tỉnh. Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, thanh, thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh về dịch bệnh COVID-19; đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân cùng chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng giúp thiếu nhi Ninh Bình tự giác phòng chống dịch bệnh.

Tại buổi tổng kết, Ban Tổ chức đã trao 01 giải xuất sắc cho tác phẩm “Bình yên và thảm họa sau COVID - 19” của em Lê Ngọc Khánh Linh, học sinh lớp 6D, trường THCS Đinh Tiên Hoàng, huyện Hoa Lư và 02 giải Nhất, 06 giải Nhì, 10 giải Ba,18 giải khuyến khích cho các thí sinh tham gia cuộc thi.

 

Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Ninh Bình