Trao 27 kỷ lục chuyên môn tại Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc năm 2023 - Khu vực miền Bắc

07:52 29/07/2023     2387

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 28/7, Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc năm 2023 - Khu vực Miền Bắc đã tổng kết và bế mạc tại tỉnh Nghệ An sau 07 ngày hoạt động sôi nổi. Hội đồng Huấn luyện Trung ương đã trao 27 kỷ lục chuyên môn cho 27 trại sinh đạt thành tích cao trong các môn thi tại trại huấn luyện.

Tham dự có đồng chí Lê Hải Long, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương; Các anh chị Uỷ viên Hội đồng Huấn luyện Trung ương, các anh chị Huấn luyện viên cấp I, cấp II Trung ương; đại biểu Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, đại biểu các Ban, Sở, Ngành trên địa bàn Tỉnh Nghệ An.

 

 

Diễn ra từ 22 - 28/7, Trại có sự tham gia của 106 trại sinh là các thầy cô giáo viên làm tổng phụ trách Đội; cán bộ chuyên trách công tác Đội của 13 tỉnh, thành phố khu vực Miền Bắc.

Đây là hoạt động thường niên nhằm tiếp tục chuẩn hóa đội ngũ huấn luyện viên và cán bộ phụ trách Đội các cấp, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong tình hình mới, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng công tác, giúp cán bộ phụ trách Đội giỏi lý luận, thạo kỹ năng, góp phần tham mưu, triển khai có hiệu quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Bên cạnh đó, tạo sân chơi ý nghĩa cho các đại biểu tham gia Trại Huấn luyện Kim Đồng có điều kiện được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm.

 

Đồng chí Lê Hải Long, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương trao Bằng khen cho các trại sinh có thành tích xuất sắc

 

Năm nay, chương trình huấn luyện được thiết kế theo yêu cầu của định chuẩn, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, lấy trại sinh làm trung tâm, tăng cường sự tương tác giữa các báo cáo viên với trại sinh, giữa trại sinh với trại sinh. Bên cạnh đó, áp dụng chuyển đổi số trong việc thi đánh giá trong các bộ môn huấn luyện, đội ngũ giảng viên được chú trọng về chất lượng, nhiệt tình, tận tâm. 

Tại Trại huấn luyện, các trại sinh đã thực hiện 39 môn thi và 06 hoạt động tập thể, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành theo cơ cấu 5 nhóm nội dung: Nghiệp vụ công tác Đội, Nghi thức Đội, Kỹ năng hoạt động Đội, Nghiệp vụ công tác huấn luyện và Hoạt động trại. 

Kết quả điểm trung bình chung cho thấy có 30 trại sinh đạt từ 8,00 điểm trở lên, có 34 trại sinh đạt từ 7 đến 7,99 điểm. Tổng số có 64 trại sinh hoàn thành chương trình huấn luyện.

 

Các đơn vị có thành tích xuất sắc tại trại huấn luyện

 

Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Huấn luyện Trung ương đã trao 27 kỷ lục chuyên môn cho 27 trại sinh đạt thành tích cao trong các môn thi tại trại huấn luyện.

Phát biểu tại chương trình tổng kết, đồng chí Lê Hải Long - Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương khẳng định, Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc là một mô hình huấn luyện đặc biệt với các thiết kế nội dung, hình thức tổ chức và phương pháp huấn luyện dành riêng cho các anh chị phụ trách Đội. Đây không chỉ là dịp các bạn được tập huấn với các thầy, các chuyên gia mà còn là dịp để chúng ta trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau trong công việc. 

 

Trao danh hiệu Thủ khoa, Á khoa 

 

Đồng chí Lê Hải Long tin tưởng rằng, sau 7 ngày huấn luyện với các hình thức phong phú, sinh động, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành; giữa các hình thức thi trực tiếp và trực tuyến; giữa các hoạt động trải nghiệm và sáng tạo, các trại sinh đã học hỏi được nhiều kiến thức, rèn luyện được nhiều kỹ năng, tích luỹ được nhiều kinh nghiệm, để tiếp tục phát huy trong công tác.

Đồng chí Lê Hải Long cũng mong muốn các Huấn luyện viên cấp I sẽ tiếp tục trưởng thành hơn nữa, sẽ tham gia và đạt thành tích cao hơn tại Trại Huấn luyện cấp II của Hội đồng Đội Trung ương sẽ được tổ chức tại Nha Trang - Khánh Hoà trong tháng 11 năm nay.

 

Tại lễ bế mạc, Hội đồng Đội Trung ương đã trao chứng nhận, công nhận 64 trại sinh đạt chuẩn Huấn luyện viên cấp I Trung ương. Danh hiệu Thủ khoa được trao cho chị Trần Thị Thu Hằng - Giáo viên làm tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Nghi  n, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; Á khoa 1 trao cho chị Vũ Thị Thủy - Giáo viên làm tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng; Á khoa 2 là chị Đàm Hoàng Nguyệt, Chuyên viên Ban Thanh thiếu nhi - trường học tỉnh đoàn Cao Bằng.

 

 

Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng trao tặng Bằng khen cho 15 trại sinh có thành tích xuất sắc tiêu biểu nhất tại Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc năm 2023. Hội đồng Đội Trung ương trao tặng Bằng khen cho 15 trại sinh có thành tích xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động tại trại; tuyên dương 4 đơn vị tỉnh, thành phố đã chuẩn bị rất tốt các điều kiện để trại sinh tham gia và đạt kết quả cao như: Thành phố Hải Phòng, tỉnh Nghệ An, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Điện Biên.

Hướng tới kỷ niệm 10 năm Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc, Hội đồng Huấn luyện Trung ương đã quyết định xây dựng và trao tặng 10 công trình sân chơi thiếu nhi, không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội và Nhà Khăn quàng đỏ cho thiếu nhi các địa phương trong năm 2023. Nhân dịp này, Hội đồng Huấn luyện Trung ương trao tặng 01 công trình sân chơi thiếu nhi cho thiếu nhi đặt tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Nghệ An trị giá 30 triệu đồng. Các trại sinh tham gia Trại Huấn luyện Kim Đồng khu vực phía Bắc năm 2023 cũng trao tặng cho Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Nghệ An công trình ghế đá và 01 bộ trống Đội cho liên đội miền núi tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

 

Hội đồng Huấn luyện Trung ương trao tặng 01 công trình sân chơi thiếu nhi cho thiếu nhi cho Tỉnh đoàn Nghệ An

 

Hội đồng huấn luyện Trung ương đã trao cờ đăng cai Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc năm 2024 - Khu vực Miền Bắc cho đơn vị Bắc Kạn.
 

Kiều Anh