Trao 120 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo tỉnh Kiên Giang

10:45 17/03/2019     747

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/3, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã phối hợp với Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức trao học bổng cho học sinh dân tộc, học sinh vùng biên giới hải đảo có hoàn cảnh khó khăn học giỏi trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” chụp hình lưu niệm với Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các nhà tài trợ và các em học sinh là của các cán bộ, chiến sỹ bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang được nhận học bổng của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.


 

Dịp này, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao 80 suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thuộc các huyện Hòn Đất, Kiên Lương, Giang Thành và thành phố Hà Tiên. Trong đó, huyện Kiên Lương 40 suất; huyện Giang Thành 20 suất; huyện Hòn Đất và thành phố hà Tiên, mỗi đơn vị 10 suất (mỗi suất 1.000.000 đồng).

Dịp này, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã trao 120 suất học bổng cho các em học sinh thuộc 4 xã đảo: An Sơn, Nam Du, Lại Sơn (huyện Kiên Hải); Thổ Châu (huyện Phú Quốc), mỗi xã 30 suất (mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng). Những suất học bổng này có ý nghĩa rất lớn, góp phần động viên các em có thêm động lực vươn lên trong học tập và trở thành người có ích cho xã hội.

Chiều cùng ngày, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cũng đã trao 100 suất học bổng cho học sinh là con của các cán bộ, chiến sỹ bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang có thành tích suất sắc trong học tập năm học 2017 - 2018 (mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng).

Quỹ học bổng Vừ A Dính được Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định thành lập ngày 5/3/1999 theo sáng kiến của Báo Thiếu Niên Tiền Phong. Quỹ Học bổng Vừ A Dính là Quỹ dành riêng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số nghèo, học giỏi, phấn đấu rèn luyện tốt trong cả nước.

Suốt 20 năm qua, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết của nhiều học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số trên cả nước. Nhiều em nhận được học bổng Vừ A Dính đã trưởng thành, trở thành những nhân tố tích cực, cán bộ trẻ triển vọng, góp phần phát triển vùng miền núi và dân tộc.

Đỗ Xuân, TĐ Kiên Giang-BA