Trần Thảo Nghi: “Bông hoa nhỏ trong vườn Bác”

08:06 10/06/2016     839

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Có dịp đến trường tiểu học Giá Rai, khi hỏi về em Trần Thảo Nghi học sinh lớp 1A2 thầy cô, bạn bè ai cũng đều biết đến cô lớp trưởng nhỏ nhắn, hoạt bát với nhiều thành tích tốt trong học tập và các hoạt động của trường.
Tuy chỉ mới là học sinh lớp 1 nhưng Thảo nghi đã có ý thức học tập rất tốt. Trong mỗi giờ học em luôn chăm chú theo lời giảng của thầy cô, chỗ nào chưa hiểu em thắc mắc ngay. Em là một một lớp trưởng rất gương mẫu, khi đến lớp luôn chuẩn bị bài rất kỹ lưỡng, luôn chấp hành nghiêm túc các nội quy của nhà trường. Không những chăm ngoan Nghi còn được bạn bè quý mến vì luôn hòa đồng và sẵn sàng giúp đỡ các bạn, có bạn nào chưa hiểu bài Nghi tận tình giúp đỡ bạn, cùng nhau thi đua học tốt.

Ngoài việc học giỏi tất cả các môn học, Thảo Nghi được xem là một cây văn nghệ của lớp, em còn là thành viên Câu lạc bộ âm nhạc của trường thường xuyên tham gia các hội thi do nhà trường tổ chức.


5
Đồng chí Trương Hồng Trang - Bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu trao giải nhất hội thi Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ cho em Thảo Nghi


Nhân dịp chào mừng 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 15/5/2016) em được chọn là đại diện trường tiểu học Giá Rai tham gia Hội thi “Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ”. Trong 14 thí sinh tham gia, Thảo Nghi là thí sinh nhỏ tuổi nhất. Em là thí sinh dự thi cuối cùng, xuất hiện trên sân khấu với bộ áo bà ba, chiếc nón tai bèo cùng lời giới thiệu trôi chảy em nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của thầy cô và các bạn. Thảo Nghi tham gia dự thi với mẩu chuyện “Ba lần được gặp Bác Hồ” với giọng kể truyền cảm, cử chỉ tự tin; sau khi kể xong cô bé học sinh lớp 1 còn rút ra cho mình bài học: “Em sẽ luôn học tập chăm ngoan để không phụ lòng ông bà, cha mẹ và luôn cố gắng chăm chỉ, phấn đấu nhiều hơn nữa để luôn xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ”. Hoàn thành phần thi của mình em được Ban Giám khảo hội thi đánh giá cao và trao giải nhất tại hội thi lần này

Tổng kết năm học đầu tiên với cấp Tiểu học năm học 2015 2016, Thảo Nghi được nhà trường trao giấy khen với thành tích đạt được trong năm: Hoàn thành tốt nội dung học tập các môn học. Giáo viên chủ nhiệm của em chia sẻ: “Thảo Nghi là một học sinh năng động, hoạt bát, ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô và người lớn tuổi. Em luôn hòa nhã với bạn bè, chăm chỉ siêng năng trong học tập. Tiếp thu bài rất nhanh, trong giờ học luôn hăng hái phát biểu”.

Với thành tích đạt được trong năm học đầu tiên tin chắc rằng Thảo Nghi sẽ tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là tấm gương sáng cho các bạn noi theo.