Trại hè Du khảo - Bút sáng Miền tây năm 2016

11:02 16/06/2016     1632

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 15/6, Hội đồng Đội – Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long phối hợp với Hội đồng Đội tỉnh Trà Vinh tổ chức trại hè Du khảo - Bút sáng Miền tây năm 2016 với chủ đề “Thắp sáng ước mơ Việt Nam”.
Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh; Lãnh đạo Tỉnh đoàn Trà Vinh; Lãnh đạo Ban Giám đốc Trung tâm sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh Trà Vinh và 328 trại sinh của hành trình trại hè du khảo tham dự.

Tiết mục múa của đơn vị Trà Vinh trong đêm khai mạc trại hè Du khảo
Tiết mục múa của đơn vị Trà Vinh trong đêm khai mạc trại hè Du khảo


Các trại sinh tham gia hành trình trại hè du khảo sẽ được giao lưu sinh hoạt với Nhà thiếu nhi các tỉnh: Long An, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long mà hành trình sẽ đi qua. Tại mỗi điểm đến, các trại sinh cùng tham gia các hoạt động có ý nghĩa như: thăm hỏi, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tham quan các khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của địa phương, các hoạt động liên hoan trò chơi dân gian...

Trại hè Du khảo - Bút sáng Miền tây là một loại hình nhằm giúp cho các em có dịp thể hiện và khẳng định bản thân thông qua các hoạt động thực tiễn, là cơ hội để các em rèn luyện bản thân, hành trình đã tạo được môi trường giáo dục mang tính thực tiễn cao để định hướng cho các em học sinh trong việc xác đinh mục tiêu, lý tưởng sống, xây dựng hoài bảo ước mơ sống cho bản thân và cho xã hội.

Tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Dịp này, Hội đồng Đội - Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh trao 04 phần quà cho các gia đình chính sách; 08 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000đ); 02 chiếc xe đạp (mỗi chiếc trị giá 02 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa tỉnh.