Trà Vinh: Tổ chức Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh năm học 2022 – 2023

16:20 15/06/2023     1120

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 14/6, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh năm học 2022 – 2023.

Tham dự Khai mạc Liên hoan có đồng chí Trần Trí Cường – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Võ Thành Long – Trưởng phòng Đoàn thể và các Hội, Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Đinh Thái Thiện – Trưởng phòng Chính trị - Tư tưởng, Sở giáo dục và Đào tạo; Các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tỉnh đoàn, Ban giám đốc Trung tâm Sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh; các đồng chí trong Ban Giám khảo; Chủ tịch Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố và 40 em Chỉ huy Đội của 9 đơn vị huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về dự liên hoan.

 

Các em Chỉ huy Đội đang thực hiện phần thi

 

Qua 01 ngày diễn ra Liên hoan sôi nổi với 03 phần thi: Chỉ huy đội hiểu biết, Chỉ huy đội bản lĩnh, Chỉ huy đội tài năng các thí sinh đã thể hiện hết mình để hoàn thành các phần thi. Kết thúc Liên hoan có 40/40 em Chỉ huy Đội đạt danh hiệu “Chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh” được nhận Giấy chứng nhận của Hội đồng Đội tỉnh. Em Nguyễn Thị Khả Ái, Liên đội Trường THCS Tân An, huyện Càng Long xuất sắc giành giải Nhất của Liên hoan lần này; Giải nhì thuộc về em Đinh Xuân Mai, Liên đội Trường THCS Lý Tự Trọng và em Lê Hoàng Uyên, Liên đội Trường THCS Trần Phú, Thành phố Trà Vinh; Giải ba được trao cho em Dương Thị Ngọc Châu, Liên đội Trường THCS A An Trường, huyện Càng Long và em Trương Mộng Tuyền, Liên đội Trường THCS Châu Điền, huyện Cầu Kè.

Thông qua Liên hoan lần này, các em Chỉ huy Đội đã được bồi dưỡng thêm nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích và phát huy sự sáng tạo, bản lĩnh của người chỉ huy đội trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Tạo sân chơi lành mạnh để các em Chỉ huy Đội được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục nghiên cứu tổ chức Liên hoan với nhiều nội dung phong phú và đa dạng hơn, nhằm tạo điều kiện để các em Chỉ huy Đội vừa được nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, vừa được giao lưu, học hỏi và đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho các em.

 

 

Trà Vinh: Tổ chức Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh năm học 2022 – 2023

 

Đội ngũ Chỉ huy Đội là lực lượng nòng cốt và rất quan trọng của tổ chức Đội, đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc hướng dẫn cho các bạn Đội viên thực hiện các các phong trào thi đua, các cuộc vận động do nhà trường, liên đội phát động; nội dung nghi thức, nghi lễ Đội; hướng dẫn cho các em thiếu nhi tổ chức sinh hoạt sao nhi đồng, góp phần vào sự lớn mạnh của công tác Đội, phong trào thiếu nhi tại các Liên đội. Trong những năm qua, Hội đồng Đội các cấp đã tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội là những em đội viên ưu tú, tiêu biểu, có năng lực chỉ huy, thường xuyên bồi dưỡng kiến thức, huấn luyện năng lực lãnh đạo, tổ chức, quản lý và điều hành hoạt động cho các em; xây dựng đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội vững kiến thức, giỏi nghiệp vụ công tác Đội,  giỏi kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể cho thiếu nhi, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh./.

 

Diễm Kiều