Trà Vinh tổ chức Liên hoan các Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ II

08:14 25/10/2016     1014

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, liên hoan các Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ II, năm 2016 do Trà Vinh đăng cai tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Đến dự lễ khai mạc tại Trung tâm hội nghị của tỉnh có đồng chí Sơn Thị Ánh Hồng - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Trung Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và trên 600 thanh niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh.

Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc được các đơn vị mang đến liên hoan
Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc được các đơn vị mang đến liên hoan


Liên hoan đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực với các nội dung như: thắp hương viếng Đền thờ Bác Hồ, viếng nghĩa trang liệt sĩ của tỉnh; tọa đàm với chủ đề "Nâng cao chất lượng hoạt động của câu lạc bộ nghiệp vụ thông qua các mô hình nhằm thu hút thanh niên tham gia"; triển lãm các hình ảnh tiêu biểu nhất thông qua các hoạt động của các bạn đoàn viên, thanh niên, cộng tác viên của các trung tâm…

Đặc biệt, điểm nhấn của liên hoan lần này là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tự hào truyền thống ngàn năm”. Tại chương trình, 12 đơn vị tham gia với gần 40 tiết mục múa, hát… với sự đầu tư dàn dựng công phu, tích cực tập luyện, biểu diễn mang tính nghệ thuật cao, thể hiện được nét văn hóa đặc sắc của từng vùng miền. Trong đêm khai mạc liên hoan, các đơn vị đóng góp kinh phí trao tặng sổ tiết kiệm cho 12 anh, chị là hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, với tổng số tiền 24 triệu đồng.

Liên hoan trò chơi dân gian
Liên hoan trò chơi dân gian


Bên cạnh đó, các đơn vị tham gia liên hoan còn được ban tổ chức bố trí tham quan các danh lam, thắng cảnh, di tích trên địa bàn tỉnh Trà Vinh; tham gia “Ngày hội thanh niên”, với các hoạt động như: liên hoan trò chơi dân gian (đập nồi, kéo mo cau, câu cua đồng, nhảy cò cò, ném lon, đá cầu, nướng cá, luộc cua…); tham gia lễ hội ẩm thực với hội thi nấu bún nước lèo, hội thi cắm hoa và trưng bày mâm ngũ quả, trưng bày và giới thiệu đặc sản của từng đơn vị; hội thi dân vũ, múa hát cộng đồng, flashmob… đã tạo sinh khí vui tươi, hồn nhiên, góp phần gắn kết các đơn vị gần nhau hơn.

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho 12 đơn vị tham gia liên hoan
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho 12 đơn vị tham gia liên hoan


Nhằm ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các đơn vị tích cực tham gia liên hoan, Hội đồng Đội Trung ương trao giấy chứng nhận, UBND tỉnh Trà Vinh trao tặng bằng khen cho 12 đơn vị. Tại buổi tổng kết liên hoan, cờ luân lưu tổ chức liên hoan lần thứ III vào năm 2018 được trao tỉnh Bình Định.