Trà Vinh tổ chức Hội thi Em yêu tổ quốc Việt Nam lần thứ I năm 2016

14:37 06/06/2016     975

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 04/6/2016, tại hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh tổ chức hội thi Tìm hiểu lịch sử “Em yêu tổ quốc Việt Nam” tỉnh Trà Vinh lần I, năm 2016.
Tham dự có anh Lâm Hữu Phúc - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Giám đốc TTSHTTN; cô Tăng Thị Ngọc Mai - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện Hội đồng Đội, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố và 90 em đội viên đại diện cho 09 đơn vị huyện, thị xã, thành phố về dự Hội thi.

Các thí sinh tham gia phần thi hóa thân thành nhân vật lịch sử
Các thí sinh tham gia phần thi hóa thân thành nhân vật lịch sử


Đây là lần đầu tiên Hội thi tìm hiểu Lịch sử Em yêu tổ quốc Việt Nam được lãnh đạo hai ngành Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tổ chức cấp tỉnh. Xuất phát từ yêu cầu tăng cường trang bị hiểu biết lịch sử, đổi mới cách tiếp cận, học tập lịch sử trong đội viên, thiếu nhi tỉnh nhà, nội dung Hội thi “Em yêu tổ quốc Việt Nam” lần I, năm 2016 đặc biệt tập trung nghiên cứu, tìm hiểu các kiến thức lịch sử của đất nước, của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh, các tấm gương anh hùng nhỏ tuổi và quá trình xây dựng, phát triển của quê hương Trà Vinh anh hùng.

Anh Lâm Hữu Phúc - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, mục tiêu của Hội thi là góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, học tập lịch sử, yêu hơn quê hương đất nước, yêu tổ chức Đoàn, yêu Đội TNTP Hồ Chí Minh. Hội thi còn là dịp giúp các em bổ sung các kiến thức tìm hiểu về biển đảo Việt Nam, các kỹ năng của đội viên. Công tác giáo dục truyền thống lịch sử, làm cho thanh thiếu nhi tỉnh nhà hiểu biết và tự hào về lịch sử dân tộc là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đặc biệt là giáo dục sâu rộng đến các em đội viên, thiếu nhi. Bên cạnh những mô hình tốt, cách làm hay khác thì Hội thi “Em yêu tổ quốc Việt Nam” cũng là một trong những cách nhằm làm “mềm hóa” tri thức lịch sử, tạo sự hấp dẫn và niềm phấn khởi cho các em, giúp các em đội viên, thiếu nhi hiểu biết và cảm nhận một cách sâu sắc những trang sử vẻ vang mà Bác Hồ, Đảng và nhân dân ta đã hy sinh cả máu xương mới có được.

Trao giải cho các đơn vị
Trao giải cho các đơn vị


Qua một ngày tranh tài sôi nổi với các phần thi như: “Tự hào thiếu nhi Việt Nam”, “Theo dòng lịch sử”, “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”, Ban Tổ chức đã trao gải Nhất cho đơn vị huyện huyện Châu Thành; giải Nhì thuộc về đơn vị huyện Trà Cú; huyện Tiểu Cần đạt giải Ba và trao 6 giải khuyến khích cho các đơn vị còn lại. Tổng kinh phí khen thưởng 5.400.000 đồng.