Trà Vinh: Hiệu quả từ phong trào “Đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học”

10:04 17/11/2019     1580

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Phong trào “Đỡ đầu giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học” do Hội đồng Đội tỉnh phát động nhiều năm qua đã tạo được hiệu ứng tích cực, đi vào chiều sâu và tạo thành phong trào thi đua sôi nổi của tổ chức Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Với phương châm “Lá lành đùm lá rách”, phong trào “Đỡ đầu giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học” được phát động đến tất cả các cơ sở Đội trong tỉnh, thực hiện với các hình thức như: phát động trong học sinh, đội viên, đoàn viên, giáo viên tiết kiệm tiền ăn sáng, quà vặt; vận động các tổ chức, cá nhân, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp kinh phí để cùng thực hiện phong trào; tổ chức các chương trình văn nghệ gây quỹ, phong trào Kế hoạch nhỏ, … Mỗi liên đội trong năm học nhận đỡ đầu ít nhất một bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Liên đội mình, hàng tháng sẽ hỗ trợ số tiền tối thiểu 200.000 đồng để trang trải cuộc sống hoặc các nhu yếu phẩm cần thiết.

 

Trao nguồn lực cho hai em được nhận đỡ đầu tại huyện Tiểu Cần

 

Bên cạnh việc hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất, các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu đã thường xuyên nhận được sự quan tâm, động viên về tinh thần từ các bạn và anh, chị phụ tách Đội do các em được nhận đỡ đầu thường mồ côi cha hoặc mẹ, thậm chí có em mồ côi cả cha lẫn mẹ ở với người thân, ông bà, ..  cho nên các em không những thiếu thốn về vật chất mà còn thiếu thốn về tình cảm rất nhiều. Tính từ năm 2017 đến nay, các Liên đội trên địa bàn tỉnh đã nhận đỡ đầu được 1.028 em, với số tiền gần hai tỷ đồng.

 

Trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho các em học sinh

 

Phong trào “Nhận đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học” do Hội đồng Đội tỉnh phát động được bắt đầu triển khai thực hiện từ năm học 2011 - 2012. Phong trào đã có sức lan tỏa lớn, huy động sự vào cuộc tích cực của các ngành đoàn thể và toàn thể xã hội cùng chung tay giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, qua đó thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau giữa các em đội viên, học sinh với nhau. Từ phong trào, nhiều em học sinh có nguy cơ bỏ học giữa chừng đã tiếp tục được đến trường, thực hiện ước mơ hoài bão của mình./.

 

Mỹ Trinh - Văn Chuẩn, TĐ Trà Vinh (TN)