Trà Vinh, Bắc Giang, Kon Tum, Cần Thơ, Sóc Trăng: Ấm áp “Đêm hội trăng rằm”

15:22 20/09/2013     3169

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 325 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập đến từ 8 huyện, thành phố và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đã tham dự chương trình ấm áp “Đêm hội trăng rằm” 2013 diễn ra tại Trung tâm sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh Trà Vinh tối ngày 18/9/2013 (tức 14 âm lịch).
Đến dự có các đồng chí: Dương Văn An - Bí thư Trung ương Đoàn; Thạch Dư - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đồng Văn Lâm, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; cùng các ban, ngành đoàn thể  của tỉnh.

a
Đ/c Dương Văn An - Bí thư Trung ương Đoàn trao học bổng cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi

Tại chương trình đã diễn ra với nhiều hoạt động như: Hội thi làm lồng đèn, Lễ hội bánh việt, Hội thi trưng bày mâm cổ đón trăng, gian hàng trò chơi dân gian, lễ hội đường phố, Đêm hội trăng rằm,… được tham gia phá cỗ nhận quà và tham gia các trò chơi miễn phí tại Trung tâm.

Trong Đêm hội, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Trung ương Đoàn đã trao 6 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng/suất) cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi.

Dịp này, các nhà hảo tâm đã trao tặng kinh phí xây dựng 105 góc học tập trị giá 63 triệu đồng và nhiều phần quà tổng trị giá trên 150 triệu đồng.

Bắc Giang:  1.000 thiếu nhi vui hội “Vầng trăng tuổi thơ”

Tối ngày 16/9/2013, tại thành phố Bắc Giang, Tỉnh Đoàn Bắc Giang phối hợp với Sở Lao động thương binh và xã hội tổ chức Lễ hội “Vầng trăng tuổi thơ” cho thiếu nhi trong tỉnh vui Tết Trung thu.

Chương trình Lễ hội “Vầng trăng tuổi thơ” thu hút sự tham gia của đông đảo thiếu nhi đến từ 10 huyện, thành phố trong tỉnh; tại đây, các em được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi và bổ ích như: Thi bày cỗ Trung thu, thi làm đồ chơi dân gian, rước đèn ông sao, phá cỗ, thưởng thức chương trình giao lưu nghệ thuật “Vầng trăng tuổi thơ” (với sự tham gia của gần 100 diễn viên, thiếu nhi), nhận quà tặng của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm..v.v.

Trong chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Công ty TNHH Minh Trung  đã trao tặng 200 suất quà (gồm: 100 chiếc xe đạp và 100 suất quà (mỗi suất trị giá 100.000 đồng) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Phát biểu tại Lễ hội đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Trong những năm qua, Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang đã tổ chức được nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa nhằm thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia. Và Lễ hội Tết Trung thu năm nay là món quà Trung thu rất đặc biệt và có ý nghĩa dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhằm khích lệ, động viên các cháu chăm ngoan, học giỏi; ngoài 100 em thiếu nhi được tặng quà, thì còn rất nhiều những hoàn cảnh thiếu nhi khó khăn khác cần được quan tâm, chăm lo giúp đỡ để các em có thêm động lực tiếp tục đến trường; qua đó, đồng chí mong muốn các cấp, ngành và toàn thể xã hội tiếp tục quan tâm, tạo điều qua những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Đây là hoạt động thường niên của Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức hàng năm vào mỗi dịp tết Trung thu.

Kon Tum:  1.500 suất quà đã được trao cho các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố Kon Tum trong “Đêm hội Trăng rằm 2013” do Trung tâm văn hóa thể thao TTN tỉnh phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Thành Đoàn Kon Tum tổ chức vào tối 18/9 vừa qua.

Tại chương trình, các em thiếu nhi đã được thưởng thức các tiết mục múa lân, rồng, hóa trang, hát múa với chủ đề về Tết Trung thu, gia đình thân yêu và cùng tham gia phá cỗ Trung thu với các đồng chí Huỳnh Quốc Huy – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum, Lâm Duy Nhẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh.

Dịp Tết Trung thu 2013, đại diện công ty sữa TH – True milk tại Kon Tum cũng đã trao 60.000 hộp sữa trị giá 420 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Số sữa này sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chuyển đến các em thiếu nhi trong thời gian tới.

Cần Thơ: Hơn 200 thiếu nhi nghèo tham gia chương trình “Vầng trăng cổ tích”.

Tối 18-9-2013, Thành Đoàn Cần Thơ phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình TP Cần Thơ tổ chức chương trình “Vầng trăng cổ tích” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố và 250 thiếu nhi nghèo tham dự chương trình.

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố, đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, chúc các thiếu nhi tham dự chương trình nói riêng và thiếu nhi thành phố nói chung luôn khỏe mạnh, chăm ngoan, học giỏi, làm nghìn việc tốt để cùng xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, đồng chí khẳng định trong thời gian tới lãnh đạo thành phố cũng như cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các cấp sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thiếu nhi thành phố được học tập, vui chơi, phát huy năng lực của bản thân. Dịp này, Ban tổ chức đã trao 500 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều cùng ngày, Tại nhà thi đấu đa năng trường Cao đẳng Cần Thơ, Ban Thường vụ Thành Đoàn Cần Thơ đã tổ chức khai mạc lễ hội Trung thu 2013 với chủ đề “Vầng Trăng cổ tích”. Tại đây, các em thiếu nhi được xem biểu diễn múa lân sư rồng, xem các tiết mục ảo thuật và tham gia các trò chơi dân gian, vui khỏe đặc biệt là hội thi làm lồng đèn, đơn vị trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận Ninh Kiều) dành giải nhất hội thi làm lồng đèn. Sau hoạt động, các em thiếu nhi tham gia rước đèn về Đài phát thanh THPT Cần Thơ để dự chương trình “Vầng trăng cổ tích”.

Sóc Trăng: Rộn ràng ngày hội Trung thu “Vầng trăng yêu thương”

Tối ngày 19/9/2013, hòa cùng không khí vui tươi của thiếu nhi cả nước vui hội trăng rằm, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo Ban thường vụ Thành Đoàn làm điểm tổ chức lễ hội rước đèn với chủ đề “Vầng trăng yêu thương” thu hút trên 3.000 đội viên học sinh đến từ các liên Đội Tiểu học, THCS và các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố tham gia.

Tại chương trình lễ hội, bên cạnh được nghe thư chúc tết Trung thu của Chủ tịch nước và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các em thiếu nhi còn được tham gia lễ hội rước đèn qua các đường phố trong không khí vui tươi, rộn ràng của ngày tết Trung thu. Ngoài ra, ngày 17/9/2013, Thành Đoàn Sóc Trăng tổ chức “Hội thi làm lồng đèn” thành phố Sóc Trăng năm 2013, có 22 đội tham gia.

Được biết, trong dịp Trung thu năm nay Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn vận động được 995 phần quà từ các nguồn tài trợ như: Công ty TNHH MTV sản xuất bánh pía Tân Huê Viên, Ngân hàng Đông Á chi nhánh Sóc Trăng, Viễn thông Sóc Trăng, Công ty Khởi Tiến và Trung tâm Đào tạo tài năng trẻ Châu Á - Thái Bình Dương; BTV Tỉnh Đoàn hỗ trợ và phân bổ về cho các huyện, thị, thành Đoàn và Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Sóc Trăng với 1.130 phần quà để góp phần cùng các đơn vị tổ chức tết Trung thu thật ý nghĩa và tràn đầy niềm vui cho các em thiếu nhi.

Cùng với điểm chính là thành phố Sóc Trăng, các đơn vị còn lại cũng đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tại địa phương mình; trong dịp này các đơn vị đã trao 49 suất học bổng, 6.040 phần quà gồm bánh và lồng đèn cho các em học sinh vượt khó học tốt và các em có hoàn cảnh khó khăn, các em ở vùng sâu, vùng xa.