Trà Vinh: 100 em học sinh tham gia Hội thi “Sắc màu tuổi thơ” lần thứ VI năm 2016

16:07 27/05/2016     1970

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 27/5, Tỉnh Đoàn Trà Vinh phối hợp với Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Trà Vinh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh tổ chức Hội thi Sắc màu tuổi thơ tỉnh Trà Vinh lần thứ VI năm 2016 tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị Thành phố Trà Vinh.
Các em tham gia hội thi


Hội thi Sắc màu tuổi thơ năm nay lấy chủ đề “Em yêu Biển đảo Việt Nam”, nhằm mục đích giáo dục và nâng cao nhận thức của các em về chủ quyền biển đảo, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, về ý thức giữ gìn và bảo vệ tài nguyên môi trường biển.

Hội thi lần này thu hút sự tham gia của 100 thí sinh đến từ Trường thực hành sư phạm và các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian 120 phút, các thí sinh phải hoàn thành một tác phẩm vẽ tay với Chủ đề “Em yêu Biển đảo Việt Nam”, tác phẩm được thể hiện trên khổ giấy A3, với chất liệu sử dụng là bút chì màu, bút sáp, bút dạ, màu nước… và đặc biệt, nội dung bức tranh phải được vẽ lên từ chính cảm xúc của các em về biển đảo quê hương.  

Hội thi Sắc màu tuổi thơ là một cuộc thi được tổ chức thường niên, là một trong những loại hình văn hóa nghệ thuật nhằm giáo dục, nâng cao tính thẩm mỹ; qua cuộc thi giúp các em có được tư duy, sự sáng tạo để phát huy hơn nữa tài năng của mình ở bộ môn mỹ thuật. Đồng thời, đây cũng là dịp các em được gặp gỡ, giao lưu, vui chơi giải trí sau những giờ học tập căng thẳng, để cùng nhau trau dồi và phát triển năng khiếu trong lĩnh vực hội họa.