TP.HCM: Tặng khu vui chơi cho thiếu nhi Cần Giờ

10:29 02/06/2016     1193

Hoạt động Hội, Đội   Khu vui chơi thiếu nhi vừa được tặng cho trẻ em huyện Cần Giờ, TP.HCM vào đúng ngày Quốc tế thiếu nhi ngày 1-6.

g
Khu vui chơi tặng thiếu nhi huyện Cần Giờ đã chính thức khánh thành và đưa vào phục vụ thiếu nhi


Sân chơi ngoài trời với bãi cát trắng mịn, an toàn cho trẻ nếu chẳng may bị ngã cùng các thiết bị sinh hoạt hoạt đã được lắp đặt tại xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ TP.HCM.

Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM Vương Thanh Liễu cho biết, tổng số tiền hơn 700 triệu đồng xây dựng sân chơi này được trích từ chính nguồn đóng góp thực hiện phong trào kế hoạch nhỏ do học sinh, thiếu nhi toàn TP cùng thực hiện tặng bạn bè mình ở Cần Giờ.

Các bạn nhỏ tại Cần Giờ rất háo hức vì lần đầu tiên có một sân chơi với các thiết bị hiện đại như vậy tại đây.

Ngay cả phụ huynh cũng rất mừng khi có một “cơ ngơi” như vậy cho con em mình. Bà Nguyễn Thị Hai dẫn cháu ra chơi quệt mồ hôi: “Nắng quá kêu nó về mà có chịu đâu cứ kêu bà nội kiếm chỗ mát đợi cho con chơi thêm tí nữa đi. Đúng là đó giờ ở đây không có chỗ nào chơi như vậy nên tụi nhỏ mừng lắm”.

h
Mặc cho cái nắng gay gắt, các bạn nhỏ vẫn rất háo hức với khu vui chơi mới


Khu vui chơi là một trong năm công trình đã được Hội đồng Đội TP xác lập thực hiện từ nguồn đóng góp của phong trào kế hoạch nhỏ tặng thiếu nhi tại năm huyện ngoại thành của TP.HCM. Công trình ở những huyện còn lại đang được khảo sát thực hiện thời gian tới.

Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Đoàn Thị Ngọc Cẩm cho biết địa phương rất mừng khi được Thành đoàn và nhiều đơn vị quan tâm xây dựng sân chơi để tạo thêm điều kiện chăm sóc thiếu nhi của huyện được tốt hơn.

Dịp này, Hội đồng Đội TP đã tặng 10 suất học bổng nụ cười hồng (01 triệu đồng/suất) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tặng nhiều phần quà cho các bạn nhỏ mừng Quốc tế thiếu nhi.