TP.HCM: Học kỳ Quân đội - "Chúng con đã trưởng thành"

16:49 24/06/2015     1502

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đó là chủ đề và cũng là mục tiêu huấn luyện của chương trình: “Học kỳ Quân đội” do Thành Đoàn TP.HCM phối hợp Nhà Văn hóa Thanh niên tổ chức từ ngày 18/6/2015 đến 25/6/2015.

y
Các bạn nhỏ tham gia chương trình Học kỳ quân đội tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Học kỳ Quân đội diễn ra vào 8 ngày tại Trường Sĩ quan Lục quân II nhằm trang bị kỹ năng cần thiết giúp thanh thiếu niên phát triển tư duy một cách toàn diện, 
đồng thời rèn luyện tính kỉ luật và tinh thần tự giác cao thông qua đó giúp các em hiểu hơn về đời sống người chiến sĩ trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, biết khắc phục khó khăn vượt qua thử thách – đó chính là những “kĩ năng vàng” trong cuộc sống  mà Nhà văn hóa Thanh niên  muốn gửi gắm khi dành cả tâm huyết  tổ chức khóa huấn luyện.

Các chiến sĩ tham gia chương trình huấn luyện nằm trong độ tuổi 14 – 20 được chia thành 3 trung đội. 

Bác Nguyễn Thị Mỹ Phượng (phụ huynh chiến sĩ Bùi Minh Tân) chia sẻ: “Tôi biết có một vài công việc mà cháu chưa từng làm. Dẫu vậy, tôi không lo lắng bởi vì như vậy sẽ giúp cháu có thêm những trải nghiệm để trưởng thành hơn”.

Dậy sớm để chuẩn bị tham dự lễ xuất quân đúng thời điểm, Phúc An hào hứng nói: “Con nghĩ là mình sẽ có những ngày hè ý nghĩa với Học kỳ quân đội khi mình có thêm những người bạn mới, những kỹ năng mới”.