TP. HCM: Hơn 100 thanh thiếu niên học làm chiến sĩ Bộ đội biên phòng

11:09 04/07/2016     902

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 02/7, hơn 100 chiến sĩ nhí đã háo hức tham dự lễ xuất quân Học kỳ trong quân đội với chủ đề "Chúng em học làm chiến sĩ bộ đội biên phòng" diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên.
Với mục đích xây dựng và đào tạo thế hệ trẻ “giàu kiến thức – giỏi kĩ năng”, chương trình được tổ chức lần này hoàn toàn miễn phí dành cho các em học sinh từ 13-17 tuổi có hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần vượt khó, học giỏi

Được diễn ra từ ngày 02-07/7 tại Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng Cần Giờ. Trong thời gian 6 ngày huấn luyện, các chiến sĩ nhí được chia thành các trung đội và được trải nghiệm về các bài học giáo dục quốc phòng, kĩ năng thực hành xã hội cũng như các hoạt động vui chơi nhằm giáo dục tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.


f
Các học viên nhí tham dự Học kỳ trong quân đội năm 2016 trước giờ xuất quân

Em Trần Huỳnh Anh (học sinh lớp 8 trường THCS Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) thích thú chia sẻ: "Những ngày bình thường, em hay thức khuya chơi game nên bị ba mẹ nhắc nhở. Sau chuyến đi này, em sẽ chứng tỏ với ba mẹ thấy là em đã rèn được tính kiên trì, trưởng thành, bản lĩnh hơn, không còn để ba mẹ lo lắng về mình nữa”.

Cô Trần Thị Phụng (phụ huynh em Đặng Trần Thái Bình, Q.6) cho biết: “Hè này, cô đã cho con tham gia các khóa kĩ năng bổ ích như "Học kỳ trong quân đội" thay vì đi học thêm. Cô nghĩ sau đợt này các con sẽ trở nên cứng cỏi, dạn dĩ hơn, tự biết lo cho bản thân và phụ ba mẹ việc nhà. Như vậy mùa hè của các con mới thực sự có ý nghĩa”.

Được biết, chương trình "Học kỳ trong quân đội" nằm trong chuỗi các hoạt động của chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh năm 2016, do Thành Đoàn phối hợp với Bộ đội Biên phòng TP.HCM tổ chức.