Tổng kết và trao giải Cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV, năm học 2015 - 2016

11:46 11/11/2016     1055

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 10/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV, năm học 2015 - 2016.
Sau gần 8 tháng triển khai Cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 144 tác phẩm của 182 tác giả. Trong đó, ở lĩnh vực đồ dùng cho học tập có 35 sản phẩm; phần mềm tin học có 03 sản phẩm; các sản phẩm thân thiện với môi trường có 36 sản phẩm; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi cho trẻ em có 55 sản phẩm; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế có 15 sản phẩm.

Giao lưu với các tác giả có tác phẩm xuất sắc
Giao lưu với các tác giả có tác phẩm xuất sắc


Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn 21 mô hình sản phẩm tiêu biểu, có ý tưởng sáng tạo, có khả năng áp dụng trong thực tế để trao giải cấp tỉnh và lựa chọn 05 mô hình sản phẩm tiêu biểu nhất để tham gia Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ XII. Với mô hình "Xe đa năng tự động hóa quy trình thu, gom, trộn, trở, vận chuyển cà phê, tiêu và các loại nông sản khác" tác giả Y Na Hôm Kbuôr - Trường THCS Cao Bá Quát, huyện Cư M'gar đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi; tác giả Võ Thành Nhân - Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, thành phố Buôn Ma Thuột và nhóm tác giả Lê Đăng Nguyên Sa, Đào Bảo Trân và H'Mương Êban - Trường THPT Cư M'gar đã xuất sắc giành giải Nhì; giải Ba thuộc về tác giả Nguyễn Văn Huy - Trường THCS Lương Thế Vinh, huyện Ea Kar và nhóm tác giả Võ Kim Phụng, Bùi Trung Kính - Trường THPT Phan Đăng Lưu, huyện Krông Búk. Ban tổ chức cũng đã trao 16 giải Khuyến khích cho các sản phẩm, mô hình tiêu biểu tham gia cuộc thi. Bên cạnh đó, tác giả Võ Thành Nhân và Y Na Hôm Kbuôr cũng đã giành giải Khuyến khích Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc, lần thứ XII.

Tại chương trình, tác giả Y Na Hôm Kbuôr - Trường THCS Cao Bá Quát, huyện Cư M'gar chia sẻ: "Xuất thân từ gia đình làm nông, nhận thấy sự vất vả của bố mẹ trong các mùa vụ, bản thân em đã mong muốn làm được điều gì đó để giúp bố mẹ đỡ vất vả hơn. Qua quá trình nghiên cứu, tìm tòi và được sự động viên, giúp đỡ từ gia đình và thầy cô đã tạo động lực cho em chế tạo thành công mô hình "Xe đa năng tự động hóa quy trình thu, gom, trộn, trở, vận chuyển cà phê, tiêu và các loại nông sản khác". Em hi vọng với mô hình này sớm được ứng dụng trong cuộc sống và không chỉ giúp gia đình em mà còn giúp người nông dân đỡ vất vả hơn trong các mùa vụ".

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả xuất sắc của Cuộc thi
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả xuất sắc của Cuộc thi


Ngoài ra, Ban tổ chức đã tặng giấy khen cho 04 đơn vị gồm: phòng Giáo dục huyện Ea Kar, huyện đoàn Krông Pắc, trường THCS Cao Bá Quát - huyện Cư M'gar và trường tiểu học Nguyễn Công Trứ - thành phố Buôn Ma Thuột và 07 cá nhân đã triển khai tốt công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV đạt hiệu quả.

Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng được tổ chức thường niên nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh; giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng tư duy sáng tạo, phấn đấu cho ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai; thúc đẩy phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo. Cuộc thi cũng là nơi hội tụ những tài năng sáng tạo, sân chơi trí tuệ của lứa tuổi học sinh.