Tổng kết mô hình Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái giai đoạn 2017 - 2020

16:46 23/11/2020     818

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/11, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị Tổng kết mô hình Hội đồng trẻ em giai đoạn 2017 - 2020.

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Uỷ viên BTV TWĐ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội TƯ và đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó chủ tịch HĐND tỉnh tằng Bằng khen và quà cho thành viên Hội đồng trẻ em

 

Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái là 01 trong 05 Hội đồng trẻ em được tổ chức thí điểm trên toàn quốc và được thành lập vào tháng 7/2017 với 30 thành viên, đại diện cho thiếu nhi của 9 huyện, thị, thành phố.

Từ khi thành lập đến nay, Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái đã có nhiều sáng tạo trong tổ chức thực hiện các hoạt động. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban cố vấn Hội đồng trẻ em đã chỉ đạo Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố tổ chức và phối hợp tổ chức được trên 300 hoạt động lấy ý kiến của thiếu nhi tại cơ sở với trên 1.000 tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của trẻ em và gần 500 tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị gửi về Thường trực Hội đồng trẻ em. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động gặp mặt, đối thoại giữa cấp uỷ với thiếu nhi, diễn đàn trẻ em, hội nghị xin ý kiến trẻ em tại các Liên đội trên toàn tỉnh đã thu hút hàng nghìn thiếu nhi tham gia. Có thể kể đến một số hoạt động nổi bật như: Diễn đàn trẻ em tại xã Thanh Lương huyện Văn Chấn; Phúc Lợi, Động Quan, Khánh Thiện huyện Lục Yên… với nhiều ý kiến phản ánh tâm tư, nguyện vọng, đề xuất kiến nghị và các giải pháp của trẻ em xuất phát từ cuộc sống học tập, rèn luyện, vui chơi, giải trí và các vấn đề trẻ em quan tâm.

Hàng năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Cố vấn Hội đồng trẻ em cũng duy trì các hoạt động cấp tỉnh, định kì tham mưu tổ chức chương trình gặp mặt giữa Thường trực HĐND tỉnh và các thành viên Hội đồng trẻ em; phối hợp tổ chức các lớp tập huấn thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em; tổ chức cho thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm mô hình Hội đồng trẻ em tại tỉnh Quảng Ninh...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe ý kiến tham luận của thành viên viên Hội đồng trẻ em và các sở ngành về quá trình tham gia các hoạt động và triển khai lấy ý kiến trẻ em ở cơ sở; công tác truyên truyền, phối hợp tổ chức các hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận sự nỗ lực của Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và các sở, ban ngành, đoàn thể, các đồng chí trong Ban Cố vấn Hội đồng trẻ em tỉnh và đặc biệt biểu dương những cố gắng, nỗ lực của 30 cháu là thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái. Đồng chí đề nghị đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh chủ động, sáng tạo trong tổ chức hoạt động, phối hợp tốt với các ban, ngành đoàn thể có liên quan để tham mưu, đề xuất với lãnh đạo tỉnh những nội dung thiết thực trong chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thiếu niên nhi đồng. 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng Bằng khen cho 27 em có thành tích xuất sắc trong triển khai mô hình Hội đồng trẻ em.

Trước đó, chiều ngày 22/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị Ban Cố vấn làm việc với Hội đồng trẻ em. Hội nghị đã tham gia ý kiến vào Dự thảo Báo cáo Tổng kết mô hình Hội đồng trẻ em; thảo luận giải đáp các ý kiến thắc mắc của trẻ em năm 2020.

 

Thu Hiền - TĐ Yên Bái