Tổng kết Chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2018

17:03 21/12/2018     1041

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/12, Lễ tổng kết Chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" năm 2018 đã được tổ chức tại trường Tiểu học Bảo Thuận, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy (áo xanh) - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao giải Cuộc thi Thiếu nhi vẽ tranh với chủ đề "Mizuiku - Em yêu nước sạch" năm 2018

 

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Ngọc Tam - Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre; Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; cùng lãnh đạo Tập đoàn Suntory Holdings Limited, các nhà tài trợ và đông đảo các thầy cô giáo, các em thiếu nhi Bến Tre.

Năm 2018, chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” triển khai tại 19 trường Tiểu học thuộc 4 tỉnh: Hà Giang, Lạng Sơn, Quảng Nam, Bến Tre với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực cho các em học sinh. Chương trình đã tổ chức 10 khóa tập huấn về giáo dục bảo vệ và tiết kiệm nước sạch cho hơn 5 ngàn học sinh khối lớp 3, 4; 13 chuyến tham quan nhà máy Suntory PepsiCo Việt Nam, 2 chuyến tham quan thực tế rừng cho 1.670 giáo viên và học sinh; phát miễn phí 18.200 cuốn tài liệu cho học sinh và giáo viên.

Ngoài ra, chương trình xây dựng nhiều công trình sơn tường, nâng cấp nhà vệ sinh, ra mắt website và chương trình học trực tuyến (E-Learning) cho giáo viên và học sinh.

Một trong những hoạt động trong khuôn khổ Chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" được các em thiếu nhi hưởng ứng tích cực và đem lại những thông điệp ý nghĩa nhất đó là Cuộc thi Thiếu nhi vẽ tranh "Mizuiku - Em yêu nước sạch".

Sau gần 3 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút hơn 500 ngàn bài dự thi của thiếu nhi khắp mọi miền đất nước. Qua những tác phẩm của mình, các em thiếu nhi đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm và ý thức của mình, cũng như kêu gọi bạn bè, cộng đồng cùng chung tay, bảo vệ nguồn tài nguyên nước.

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương thông tin các kết quả nổi bật của chương trình trong năm 2018

 

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giải cuộc thi Thiếu nhi vẽ tranh “Mizuiku - Em yêu nước sạch” với 2  giải đặc biệt, 2 giải nhất, 4 giải nhì, 10 giải ba và 30 khuyến khích cho các em học sinh; đồng thời trao giấy chứng nhận cho các tỉnh đã triển khai chương trình.

Được biết, năm 2019, chương trình tiếp tục được triển khai tại các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Nam, Đồng Nai, Bến Tre. Bên cạnh các nội dung đã được tổ chức hiệu quả trong 2 năm qua, chương trình năm 2019 cũng có một số điểm mới, đó là việc biên tập và chính thức xuất bản bộ sách truyện (gồm 2 cuốn) giáo dục cho thiếu nhi về nước và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn tài nguyên nước.

Cuốn sách sẽ được gửi tặng tới các em thiếu nhi tại các trường tham gia chương trình; đồng thời cũng chính thức được bày bán như một tài liệu giáo dục kỹ năng cho thiếu nhi. Bên cạnh đó, công cụ học tập trực tuyến dành cho học sinh cũng sẽ được ra mắt trong khuôn khổ chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch" năm 2019.

 

 

Chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" là một sáng kiến được Tập đoàn Suntory triển khai thành công tại Nhật Bản từ năm 2004, với mong muốn góp phần giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ và sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên nước; đem nguồn nước sạch đến với các em thiếu niên, nhi đồng.

Tại Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tập đoàn Suntory Holdings Limited, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã phối hợp tổ chức chương trình này từ năm 2017.

 

Kiều Anh