Tiền Giang: Vinh danh 18 gương Tổng phụ trách Đội tiêu biểu nhận giải thưởng “Cánh én hồng”

16:09 02/03/2024     2547

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 29/02, tại huyện Gò Công Đông, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Ngày hội “Cánh én hồng” lần thứ V và tuyên dương giáo viên tổng phụ trách Đội đạt Giải thưởng “Cánh én hồng” năm 2024.

 

 

Theo đó, nhằm ghi nhận, biểu dương và tôn vinh những Tổng phụ trách Đội có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, từ đó động viên, cổ vũ, góp phần củng cố, xây dựng, phát triển tổ chức Đội ngày càng vững mạnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương khen thưởng 18 gương giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tiêu biểu nhận giải thưởng “Cánh én hồng” tỉnh Tiền Giang năm 2024.

Trong ngày hội, các đại biểu còn được tham gia Chương trình hành trình giáo dục truyền thống về địa chỉ đỏ tại Đền thờ Anh hùng dân tộc Trương Định (xã Gia Thuận, huyện Gò Công Đông), Đoàn đã dâng hoa, dâng hương, mặc niệm tưởng nhớ và nghe giới thiệu về cuộc đời của anh hùng dân tộc Trương Định. 

 

 

Đồng thời, đại biểu còn được tham gia các hoạt động thực hành kỹ năng người phụ trách và các trò chơi team building khác tại biển Tân Thành, huyện Gò Công Đông. Qua đó, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đơn vị Gò Công Đông, Tân Phước, TP. Mỹ Tho và các giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia hoạt động ngày hội.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang đã trao 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Tân Thành, huyện Gò Công Đông nhằm chia sẻ, động viên, tạo động lực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. Đồng thời, Huyện Đoàn – Ủy ban Hội huyện – Hội đồng Đội huyện Gò Công Đông trao 10 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường THCS Võ Duy Linh, xã Tân Thành.

 


    
Ngày hội “Cánh én hồng” tỉnh Tiền Giang là hoạt động thường niên nhằm ghi nhận lại các thành tích tiêu biểu của các giáo viên Tổng phụ trách Đội có nhiều đóng góp nội bật trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Tiền Giang trong những năm qua. Ngày hội còn là nơi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng giữa các Tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh.

 

CTV