Tiền Giang tổng kết lớp “Học kỳ trong quân đội” lần thứ III năm 2016

13:54 01/08/2016     1112

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 31/7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ bế giảng lớp “Học kỳ trong quân đội” lần thứ III năm 2016.
Các học viên vừa hoàn thành lớp “Học kỳ trong quân đội” lần thứ III năm 2016
Các học viên vừa hoàn thành lớp “Học kỳ trong quân đội” lần thứ III năm 2016


Lớp học được diễn ra từ ngày 23/7 đến ngày 31/7 với sự tham gia học tập của 39 học viên đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh với nhiều nội dung phong phú được xây dựng thông qua hoạt động của từng ngày như: trải nghiệm cuộc sống quân ngũ, học các kỹ năng của các chiến sỹ quân đội, tham quan trường bắn 908, tham gia “Một ngày làm nông dân”, dã ngoại, hành quân về các địa chỉ đỏ, thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, trải nghiệm đêm cảm xúc “Nhớ ơn cha mẹ” và các diễn đàn về ứng xử của giới trẻ, phòng chống các tệ nạn xã hội, xây dựng ước mơ của thế hệ trẻ... đặc biệt, chương trình còn tổ chức đêm văn nghệ giao lưu “Hát với chiến sỹ” và đêm lửa trại trong chuỗi hoạt động của lớp học.

Ngoài ra, lớp học còn là sân chơi để các em tham gia sinh hoạt, rèn luyện các kỹ năng Đoàn - Đội như giải mật thư, trò chơi lớn, hát múa tập thể, nhảy dân vũ... giúp học viên phát huy được bản thân, tự tin thể hiện tài năng thông qua các hoạt động tập thể.

Khóa học lần thứ III năm 2016 còn phát huy được sự tự lập của học viên khi để chính các em đề ra phương hướng trong từng hoạt động cụ thể đặc biệt là việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định khi tham gia cuộc sống của một chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trong báo cáo tổng kết lớp học đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn nhấn mạnh: “Thông qua các hoạt động của chương trình huấn luyện đã tạo tinh thần hứng khởi trong học sinh, qua đó các em được trải nghiệm, rèn luyện kiến thức, kỹ năng cần thiết cho người cán bộ đội, đội viên. Hoạt động tạo được sự đồng thuận của các ngành, các cấp, lãnh đạo của các nhà trường góp phần giáo dục học sinh, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội, gia đình”.

Trao giấy khen cho thầy cô, chiến sỹ đã hỗ trợ góp phần thành công cho lớp học
Trao giấy khen cho thầy cô, chiến sỹ đã hỗ trợ góp phần thành công cho lớp học


Tại lễ bế giảng, Ban tổ chức lớp học đã trao giấy chứng nhận cho 39 chiến sỹ nhí đã hoàn thành xuất sắc khóa học, đồng thời khen thưởng 09 thầy cô, chiến sỹ đã hỗ trợ góp phần thành công cho lớp học.

Lớp “Học kỳ trong quân đội” lần III năm 2016 đã để lại ấn tượng và nhiều cảm xúc trong các học viên, đây là tiền đề để những lớp học tiếp theo sẽ thu hút nhiều đội viên, học sinh tham gia giúp thế hệ trẻ của tỉnh nhà tự tin, bản lĩnh hướng đến tương lai.