Tiền Giang: Tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2015 - 2016

09:32 25/08/2016     862

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học.
Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học năm học 2015-2016
Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học năm học 2015-2016


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2015-2016. Theo đó, năm học vừa qua, ĐVTN, HSSV, thiếu nhi trong toàn tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua thiết thực: các hoạt động hướng về biên cương, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, chào mừng Đại hội Đảng các cấp; các mô hình hoạt động, các công trình, phần việc thanh niên, hoạt động tình nguyện như: “Tư vấn mùa thi, định hướng nghề nghiệp”, “Tiếp sức mùa thi”, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Khi tôi 18”; Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; nhật ký làm theo lời Bác; phong trào kế hoạch nhỏ; thiếu nhi làm nghìn việc tốt; thắp sáng ước mơ, tặng quà, trao học bổng. Trong phong trào "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp", khối trường học trong toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp với nhiều hình thức khác nhau, nhằm giúp các em lựa chọn trường, ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích, điều kiện gia đình và nhu cầu của xã hội,...

Công tác Đội và phong trào thiếu nhi với nhiều nội dung và hình thức hoạt động đổi mới, đã đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thiếu niên, nhi đồng, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo môi trường giáo dục toàn diện giúp các em rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Các hoạt động: "Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh", "Rèn luyện tri thức - Vững bước tương lai", "Vui khỏe an toàn - Làm nghìn việc tốt", "Xây dựng đội vững mạnh - Cùng tiến bước lên Đoàn", "Khăn hồng tình nguyện - Chấp cánh yêu thương"... được 100% các Đội trường học hưởng ứng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến xung quanh nhiệm vụ năm học 2016 - 2017, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐV-TN; tăng cường các hoạt động phối hợp giữa Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT; tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào, cuộc vận đồng, đề án trọng tâm… Từ đó, Tỉnh Đoàn, Sở GD& ĐT đã đề ra nhiều nhiệm vụ, hoạt động trọng tâm và được cụ thể hóa bằng các chỉ tiêu, nội dung và giải pháp cơ bản, phân công tổ chức thực hiện.

Đánh giá tại Hội nghị, đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh: “Bên cạnh những kết quả đã đạt được thì công tác Đoàn, Đội trường học vẫn còn những hạn chế nhất định. Vì thế, công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai phải phối hợp, thực hiện chặt chẽ với các ngành liên quan, đặc biệt là với Sở GD&ĐT. Cần tham mưu với cấp ủy,  BGH các nhà trường giúp tăng thêm cơ chế, nguồn lực và cơ sở vật chất phục vụ cho công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học, góp phần đẩy mạnh công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học toàn tỉnh cũng như việc đảm bảo các chỉ tiêu đã đề ra trong năm học, tạo nền tảng cho việc duy trì và phát huy trong những năm học tiếp theo”.

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã tuyên dương và trao 44 Bằng khen cho tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho công tác Đoàn, Đội trường học năm 2015-2016.