Tiền Giang tổ chức Liên hoan “Ngày hội tuổi thơ” lần thứ 10, năm 2016

09:03 28/03/2016     1054

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 26/3, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Tiền Giang, Hội đồng Đội tỉnh và Nhà thiếu nhi Tiền Giang tổ chức Liên hoan “Ngày hội tuổi thơ” lần thứ 10, năm 2016 và tổ chức khánh thành công trình xây dựng “Khối nghệ thuật - thể dục thể thao” Nhà thiếu nhi Tiền Giang.
Thiếu nhi tham gia ngày hội tuổi thơ
Thiếu nhi tham gia ngày hội tuổi thơ


Với chủ đề “ Thiếu nhi Tiền Giang tiến bước lên Đoàn”, Liên hoan “Ngày hội tuổi thơ” năm nay đã thu hút 500 các em thiếu nhi và các cán bộ phụ trách Đội đến từ 11 huyện, thành thị và các CLB, nhóm năng khiếu Nhà thiếu nhi tham gia. Tại đây, các em thiếu nhi được tham gia các hoạt động như: Hội thi em yêu lịch sử Việt Nam, đồng diễn đội hình thiếu nhi vui khỏe - tiến lên Đoàn viên; hội thao và hành quân Tiến bước dưới cờ Đoàn cùng với các hoạt động vui chơi, sinh hoạt trò chơi dân gian, trò chơi lớn, hát múa tập thể…

Đây là hoạt truyền thống của Nhà thiếu nhi Tiền Giang tổ chức vào tháng 3 hàng năm, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi, là dịp để các em cùng nhau học tập, giao lưu, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tham gia sinh hoạt tập thể, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong chương trình rèn luyện đội viên và thực hiện tốt cuộc vận động “Giúp bạn tới trường - Hướng tới tương lai” và “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”.

Đồng thời, Hội đồng Đội tỉnh và Nhà thiếu nhi Tiền Giang cũng đã tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng công trình xây dựng “ Khối nghệ thuật - thể dục thể thao”.

Công trình xây dựng “Khối nghệ thuật - thể dục thể thao” Nhà thiếu nhi Tiền Giang
Công trình xây dựng “Khối nghệ thuật - thể dục thể thao” Nhà thiếu nhi Tiền Giang


Công trình xây dựng “Khối nghệ thuật - thể dục thể thao” gồm có 1 trệt, 2 lầu, với 20 phòng học, có tổng diện tích sàn trên 2.048m2. Công trình được khởi công xây dựng vào ngày 15/7/2014 và hoàn thành vào ngày 1/10/2015, với tổng kinh phí đầu tư trên 10 tỷ đồng.

Công trình là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, các câu lạc bộ, các lớp năng khiếu, bồi dưỡng và rèn luyện các kỹ năng, kiến thức cho thanh thiếu niên, thực hiện các cuộc giao lưu học tập gắn liền với các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội thông qua đó góp phần giáo dục toàn diện trí, đức, thể, mỹ cho thanh thiếu niên toàn tỉnh.