Tiền Giang: Hội thi kể chuyện sách năm 2016

10:22 13/10/2016     965

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh Đoàn Tiền Giang phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi kể chuyện sách năm 2016, hơn 300 học sinh khối Tiểu học và khối Trung học cơ sở của 11 huyện, thị, thành tham gia.
Tiết mục dự thi là những câu chuyện được kể từ sách, báo, tạp chí đã được in và được phép lưu hành tại Việt Nam gắn với các chủ đề ca ngợi đất nước, con người Việt Nam, biển đảo quê hương, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, truyền thống yêu nước, anh bộ đội Cụ Hồ, tôn sư trọng đạo, tình cảm gia đình và tấm gương tiêu biểu của các bạn nhỏ Việt Nam trong lao động, học tập...

Ban tổ chức chụp hình lưu niệm cùng các thí sinh đạt giải
Ban tổ chức chụp hình lưu niệm cùng các thí sinh đạt giải


Hội thi nhằm giúp các em phát huy phong trào đọc sách, nâng cao nhận thức và rèn luyện kỹ năng kể chuyện theo sách, tạo điều kiện cho các em thể hiện năng khiếu. Đồng thời, giúp các em vận dụng những kiến thức bổ ích từ sách, báo vào việc học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, rèn luyện kỹ năng kể chuyện, tự tin bày tỏ ý kiến hoặc cảm nhận của mình về một câu chuyện hay, một hình tượng đẹp hoặc một tác phẩm có ý nghĩa.

Em Phan Trần Triệu Vy, học sinh Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (TP. Mỹ Tho) chia sẻ: "Hội thi mang lại cho chúng em nhiều câu chuyện hay và bổ ích, để chúng em vừa bổ sung kiến thức, nâng cao hiểu biết vừa vui chơi, giải trí lành mạnh. Hội thi giúp em hiểu biết thêm những câu chuyện về đất nước, con người Việt Nam. Em mong muốn hội thi sẽ được duy trì để em có cơ hội được học hỏi nhiều hơn".

Em Lê Ngô Như Bảo, học sinh Trường THCS Xuân Diệu cho biết: "Đến đây em được nghe kể các các câu chuyện về tình yêu quê hương, đất nước, tình mẫu tử thiêng liêng. Từ đó, em sẽ cố gắng học thật giỏi để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, biết vâng lời cha mẹ, thầy cô, không để cha mẹ phải buồn lòng".

Kết quả, Ban tổ chức trao 12 giải thưởng cho 02 khối học, trong đó, em Võ Ngọc Gia Bảo, Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân, TP. Mỹ Tho đạt giải nhất khối Tiểu học và em Lê Ngô Như Bảo, Trường Trung học cơ sở Xuân Diệu. TP. Mỹ Tho đạt giải nhất khối Trung học cơ sở.