Tiền Giang: Đại biểu Quốc hội, HĐND lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thiếu nhi

17:03 27/11/2020     613

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 26/11/2020 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang tổ chức chương trình “Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh gặp gỡ thiếu nhi” năm 2020.

Tham dự chương trình lần này có 150 thiếu nhi xuất sắc tiêu biểu, đại diện cho hơn 250 ngàn thiếu nhi tỉnh Tiền Giang, đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của các bạn đội viên, thiếu nhi toàn tỉnh để có thể nói lên tâm tư nguyện vọng và thể hiện quyền tham gia của các em đối với các vấn đề mà trẻ em quan tâm.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang - Bí thư Tỉnh Đoàn - phát biểu tại chương trình

 

Thông qua chương trình, đã nhận được nhiều ý kiến của các em về các vấn đề như: Những chủ trương, chính sách, biện pháp trong công tác giáo dục, chăm sóc trẻ em; giải pháp hạn chế bạo lực học đường, tai nạn đuối nước ở trẻ em; quyền trẻ em, nhu cầu được trang bị và hỗ trợ các kỹ năng sống bên cạnh những kiến thức trong trường, điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi, vấn đề xâm hại tình dục đối với trẻ em; các hoạt động rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội và sự phát triển toàn diện của thiếu nhi… Đa số các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các em thiếu nhi đã được các sở, ngành ghi nhận, trao đổi và giải đáp thỏa đáng.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tuyên dương 20 Chỉ huy Đội tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

 

Ra mắt Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em và bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2022

 

Trong khuôn khố chương trình, Tỉnh Đoàn đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em và bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2022 với 23 thành viên. Mục tiêu hoạt động nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ thực hiện Luật Trẻ em 2016, các văn bản pháp quy liên quan đến trẻ em. Thực hiện nhiệm vụ đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em; tăng cường sự hỗ trợ, tư vấn của các các ngành trên các lĩnh vực luật pháp, tâm sinh lý, y tế và các cơ quan chức năng chuyên môn trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của trẻ em. Thể hiện vai trò, trách nhiệm của  tổ chức Đoàn, Đội các cấp trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của trẻ em.

 

 

CTV TĐ Tiền Giang