Thừa Thiên Huế: Sôi nổi Hội thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

08:09 26/10/2021     590

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội thi “Em yêu biển, đảo quê hương” tại Trường Tiểu học Điền Lộc, kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 – 23/10/2021).

Hội thi nhằm tuyên truyền, đồng thời giúp các bạn học sinh, đội viên, đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn những khó khăn của cán bộ, chiến sỹ “Đoàn tàu không số” với những con tàu thô sơ, nhỏ bé, chở nặng vũ khí đã bí mật, bất ngờ, mưu trí, sáng tạo, dũng cảm vượt qua mọi sóng to, gió lớn, bão táp của biển cả, cùng sự ngăn chặn, bao vây, lùng sục của lực lượng hải quân, không quân với hệ thống quan sát, cảnh giới từ xa và vũ khí hiện đại của địch để đi đến các chiến trường; đồng thời nâng cao nhận thức cho đội viên, học sinh về vị trí, vai trò chiến lược biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc trong học sinh và cũng là dịp, để các em được giao lưu, học hỏi và nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm chung tay xây dựng và bảo vệ vững chắc, toàn vẹn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các đội thi

 

Hội thi “Em yêu biển, đảo quê hương” năm 2021 được chia là 02 phần: hội thi vẽ tranh và hội thi kiến thức. Ở hội thi kiến thức các thí sinh trải qua 4 phần thi: phần thi Chào hỏi với chủ đề “Em yêu biển, đảo quê hương”, phần thi Chung sức với chủ đề “Quê hương và Biển đảo”, Phần thi Nhanh tay với chủ đề “Tình yêu biển đảo”, Phần thi Tài năng với chủ đề “Biển, đảo Tổ quốc”.

Trải qua những phần thi tranh tài sôi nổi, đầy kịch tính của các đội thi ngang tài ngang sức; với tài năng, bản lĩnh các đội thi đã chinh phục các phần thi và ban tổ chức đã trao giải 01 giải nhất, 01 giải nhì, 03 giải ba và 02 giải phụ cho các đội thi. Trong đó, trường THCS Điền Hải đã xuất sắc đạt Giải Nhất của Hội thi.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã tổ chức Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Biển, đảo trong mắt em” dành cho 90 em học sinh khối tiểu học của các trường Tiểu học Điền Hương, Tiểu học Điền Lộc, Tiểu học Phong Hải, Tiểu học Điền Hải, Tiểu học-THCS Nguyễn Lộ Trạch, Tiểu học - THCS Điền Hòa. Sau 120 phút tranh tài, các thí sinh của 5 trường đã phác họa ra 90 bức tranh đầy ý nghĩa. Các nét vẽ của các tác phẩm tuy đơn giản nhưng đã thể hiện được tinh thần và tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo, cũng như những hi sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển và các lực lượng đang ngày đêm bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Đặc biệt trong Hội thi “Theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển” do Trung ương Đoàn tổ chức, Đoàn trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế đã xuất sắc đạt giải Nhất của phần thi sản xuất video với tác phẩm “Tiếp bước truyền thống con đường huyền thoại”./.

 

Thùy Trang