Thừa Thiên Huế: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

11:18 15/05/2017     793

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2017), 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017), nhiều hoạt động đã được các Hội đồng Đội các cấp tổ chức sôi nổi, ý nghĩa, thu hút đội viên, thiếu nhi tham gia trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo Hội đồng Đội các cấp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục với chủ đề “Tự hào truyền thống Đội ta” nhằm ôn lại lịch sử, truyền thống 76 năm xây dựng, trưởng thành của Đội TNTP Hồ Chí Minh qua các thời kỳ cách mạng gắn với các phong trào lớn của Đội, những tấm gương đội viên, thiếu nhi tiêu biểu qua các thời kỳ. Thông qua các buổi sinh hoạt Đội, sinh hoạt Sao Nhi đồng, Hội đồng Đội các cấp đã tổ chức 36 diễn đàn "Đội của chúng em", "Yêu Sao, yêu Đội"… để thiếu nhi thể hiện tâm tư, tình cảm của mình với tổ chức Đội, góp ý xây dựng Đội vững mạnh.

Nằm trong kế hoạch xây dựng 9 Nhà Khăn Quàng đỏ trên địa bàn toàn tỉnh chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và Đại hội Đoàn các cấp; trong dịp này toàn tỉnh đã xây dựng 03 Nhà Khăn Quàng đỏ cho gia đình em Hồ Thị Nga - Học sinh Lớp 2, trường Tiểu học Thượng Quảng, huyện Nam Đông; gia đình em Hồ Thị Sen – Học sinh lớp 7/2, trường THCS A Roàng, huyện A Lưới; em Nguyễn Thị Thanh Bình - học sinh trường THCS Đặng Tất, huyện Quảng Điền với tổng kinh phí là 135 triệu đồng.

Tại xã A Roàng, huyện A Lưới cũng nằm trong chương trình giúp đỡ địa phương vùng núi khó khăn thực hiện giảm nghèo giai đoạn 2017 - 2022, Hội đồng Đội tỉnh đã tiến hành trao 60 suất học bổng cho học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn với giá trị mỗi suất 500.000 - 1.000.000 đồng, đảm nhận giúp đỡ 2 em học sinh nghèo vượt khó trong phòng trào “Em nuôi của Đoàn” từ nay đến năm 2020 với tổng giá trị hỗ trợ hơn 30 triệu đồng.

Hội đồng Đội huyện Quảng Điền tổ chức chương trình Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ "Thiếu nhi Quảng Điền- làm theo lời Bác" lần thứ VIII, năm 2017 với các hoạt động sôi nổi như: Dâng hoa dâng hương tại đền liệt sĩ, Lễ báo công tại tượng đài Bác, học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với 70 suất (mỗi suất 100.000 đồng kèm theo sách, vở, các dụng cụ học tập), tổ chức hoạt động tham quan thực tế cho 76 em thiếu nhi có tiêu biểu trên địa bàn huyện tại địa đạo Vĩnh Mốc, tỉnh Quảng Trị,...

Trong thời gian tới, Hội đồng Đội các cấp tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động với chủ đề “Tự hào truyền thống Đội ta”. Các hoạt động thực sự có ý nghĩa, giúp các em hiểu sâu sắc hơn về những giá trị lịch sử, bổ sung kiến thức phục vụ tốt cho việc học tập và rèn luyện của các em.