Thừa Thiên Huế: Diễn đàn và Hội thi tuyên truyền măng non phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em

11:33 23/05/2019     1316

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 22/5, tại Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu nhi Huế, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Diễn đàn và Hội thi tuyên truyền măng non phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em năm 2019 thu hút hơn 300 bạn Đội viên học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc tại Hội thi, đồng chí Phan Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh nhấn mạnh mục đích của Hội thi là tạo ra sân chơi riêng để các em phát huy quyền tham gia của mình vào các vấn đề liên quan đến trẻ em, đặc biệt là các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước trẻ em. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp cho các em được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập và trong quá trình sinh hoạt đội, nhóm. Đồng thời thông qua hoạt động giúp cho các em thiếu nhi và các cấp, các ngành, các bậc cha mẹ nâng cao nhận thức về trách nhiệm đối với trẻ em. Từ đó tạo sự chuyển biến trong việc nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em vui chơi, học tập và phát triển.

Các phần thi hấp dẫn, sáng tạo của các đơn vị

Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hoá với 08 đội đến từ 08 đơn vị tham gia thi. Kết quả giải phụ dành cho đội thi có phần thi Thủ lĩnh tương lai hay nhất thuộc về Huyện Đoàn A Lưới; giải khuyến khích thuộc về Huyện Đoàn Phong Điền và Thị Đoàn Hương Thủy; giải ba thuộc về Huyện Đoàn Nam Đông và Thành Đoàn Huế; giải nhì thuộc về Huyện Đoàn Quảng Điền và Huyện Đoàn Phú Vang; giải nhất thuộc về Huyện Đoàn A Lưới.

Trao giải cho các đơn vị tham gia Hội thi

Thông qua hoạt động giúp cho các em thiếu nhi và các cấp, các ngành, các bậc cha mẹ nâng cao nhận thức về trách nhiệm đối với trẻ em. Từ đó tạo sự chuyển biến trong việc nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em vui chơi, học tập và phát triển. Bên cạnh đó, trang bị cho các em thiếu nhi những kiến thức cơ bản về phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước và các quy định về công tác đảm bảo an toàn cho các em.

Lê Nguyên Phương - TĐ Thừa Thiên Huế(TN)