Thiếu nhi Việt Nam thi tìm hiểu văn hóa các nước ASEAN

12:22 15/10/2019     3275

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tham gia chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra Thế giới” lần thứ nhất với chủ đề “Bản sắc ASEAN”, các em thiếu nhi sẽ giới thiệu về nét văn hóa nổi bật của các tỉnh, thành Việt Nam và các nước ASEAN bằng những video clip có độ dài 2-5 phút.

Sáng 15/10, Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra Thế giới” lần thứ nhất với chủ đề “Bản sắc ASEAN” đã khởi động tại trường Tiểu học Dịch Vọng B (Cầu Giấy, Hà Nội). Chương trình do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Giáo dục Educa Corporation và Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ AMO Việt Nam tổ chức.

 

 

Đây là hoạt động trọng tâm nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng sự kiện Việt Nam là Chủ tịch ASEAN năm 2020. Chương trình góp phần nâng cao hiểu biết của thiếu nhi về truyền thống văn hoá dân tộc, quảng bá bản sắc văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế và tuyên truyền về vai trò, trách nhiệm của thiếu nhi trong xây dựng một cộng đồng ASEAN đoàn kết, chia sẻ, phát triển và thịnh vượng....

Dành cho thiếu nhi từ 6 đến 15 tuổi, các em tham gia chương trình bằng những video giới thiệu về một nét văn hóa nổi bật của địa phương như một công trình kiến trúc, một di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, một danh nhân văn hóa hay một anh hùng dân tộc, đặc sản ẩm thực hay một làn điệu dân ca được bảo tồn và lưu giữ… với hai ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh.

 

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương đánh trống khởi động chương trình

 

Các em có thể tham gia theo cá nhân hoặc đội (tối đa 3 thành viên). Chương trình có 3 vòng thi, trong đó vòng 1 bắt đầu từ 15/10/2019 - 31/01/2020 với chủ đề “Văn hóa tỉnh/ thành nơi em sống”; vòng 02 với chủ đề “Văn hóa các nước ASEAN” diễn ra từ 01/02 - 29/02. Vòng Chung kết với tên gọi Festival “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra Thế giới” dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 với 10 đội xuất sắc nhất sẽ thuyết trình, biểu diễn, làm gian hàng về các nước ASEAN. Tổng giá trị giải thưởng Chương trình lên tới gần 400 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều phần quà ý nghĩa.

Phát biểu tại Lễ khởi động, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương mong muốn, các em thiếu nhi cả nước sẽ tích cực tham gia chương trình với nhiều góc nhìn sáng tạo, phong phú, hình thức sinh động, thể hiện lòng tự hào về những giá trị văn hóa truyền thống của địa phương, đất nước, đồng thời rèn luyện khả năng tiếng Anh, tự tin với những kỹ năng được rèn luyện trong nhà trường và xã hội.

 

Hai học sinh trường Tiểu học Dịch Vọng B tham gia clip giới thiệu Cốm Làng Vòng (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy)

 

Ngay sau lễ khởi động, các em học sinh đã cùng tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: hoạt động giao lưu cùng nghệ sỹ, trò chơi đố vui trí tuệ về các quốc gia ASEAN, thử sức cùng các câu đố Tiếng Anh và các hoạt động trải nghiệm.

 

Kiều Anh