Thiếu nhi vẽ tranh “ Ngày hội sắc màu” về phòng, chống dịch Covid-19

14:28 10/04/2020     133621

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Cuộc thi vẽ tranh “ Ngày hội sắc màu” do Hội đồng Đội tỉnh Hòa Bình phát động đã tạo nguồn cảm hứng cho thiếu niên, nhi đồng tham gia vẽ tranh về phòng, chống dịch COVID-19.

Thông qua Cuộc thi nhằm tìm kiếm, phát hiện, bồi dưỡng, phát triển năng khiếu và đam mê hội họa cho thiếu nhi; góp phần đổi mới nội dung hoạt động Đội, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích. Cuộc thi dành cho thiếu nhi Việt Nam, có độ tuổi từ 6 - 15 (từ lớp 1 đến lớp 9), đang sinh hoạt, học tập tại các trường tiểu học, trung học cơ sở.

 

Tranh vẽ của học sinh thể hiện việc chung tay đẩy lùi dịch Covid -19

 

Thay vì chỉ có một chủ đề như trước, năm nay, Cuộc thi được chia thành 3 giai đoạn với 3 chủ đề. Giai đoạn 1 (từ ngày 18-3 đến 14-4-2020) với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ”. Thí sinh tham dự có thể lựa chọn các nội dung về chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh, những việc làm cụ thể của thiếu nhi trong tuyên truyền phòng, chống dịch... Giai đoạn 2 (từ ngày 15-4 đến 30-6-2020) với chủ đề “ Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ ”, các em có thể lựa chọn các nội dung về thi đua học tập, rèn luyện chăm ngoan, đoàn kết giúp bạn vượt khó... theo lời Bác dạy. Giai đoạn 3 (từ ngày 1-7 đến 1-12-2020) với chủ đề “Ngôi nhà mơ ước của em”. Mỗi giai đoạn sẽ có hướng dẫn, thể lệ cụ thể kèm theo.

Tác phẩm dự thi được vẽ trên giấy trắng khổ A3 với các loại màu tự chọn. Tác phẩm phải chưa được trưng bày, triển lãm hoặc đăng tải trên các ấn phẩm, sách báo, tạp chí hoặc trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.

Cuộc thi vẽ tranh “ Ngày hội sắc màu” nhằm tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh, phát huy năng lực, ý tưởng, sáng kiến sáng tạo của mỗi đội viên, thiếu nhi. Thông qua mỗi bức tranh, hy vọng các em tiếp tục nâng cao kiến thức, nhận thức tự phòng ngừa cũng như tuyên truyền cho gia đình, bạn bè về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Những tác phẩm dự thi của đội viên, thiếu nhi thành phố Hòa Bình đều rất có giá trị về mặt tinh thần trong giai đoạn cả nước đang chung tay phòng, chống dịch bệnh hiện nay.